Sẽ cấp lý lịch tư pháp 100% trên môi trường trực tuyến

Người dân đến đăng ký thủ tục hành chính về lĩnh vực tư pháp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, Sở Tư pháp đã xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác để người dân không phải kê khai lại những nội dung đã có sẵn trên cơ sở dữ liệu, giúp việc nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đơn giản hơn. Đồng thời, sở đã làm việc với bưu điện tỉnh về việc hỗ trợ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ lý lịch tư pháp trực tuyến tại các bưu cục ở địa phương.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã có văn bản gửi đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa về việc đề nghị hỗ trợ tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến lý lịch tư pháp đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tại địa phương biết, thực hiện.

Từ ngày 1-3-2023, Sở Tư pháp đã thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử miễn phí cho cá nhân có yêu cầu (cấp bổ sung ngoài phiếu lý lịch tư pháp bản giấy). Tính đến ngày 29-12-2023, sở đã thực hiện cấp trên 32 ngàn phiếu lý lịch tư pháp, trong đó có hơn 8 ngàn phiếu lý lịch tư pháp điện tử.

An Nhơn