'Soi' Mercedes-Benz EQT 2022 - xe van 7 chỗ hạng sang chạy điện

Vào hồi giữa tháng 4 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu sedan chạy điện hạng sang hoàn toàn mới mang tên EQS. Chẳng bao lâu sau đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh lại gây bất ngờ khi vén màn một mẫu ô tô chạy điện nữa mang tên EQT. Đây là thành viên mới của dòng xe ôtô điện Mercedes-Benz EQ, sau EQC, EQV, EQA, EQB và EQS.

Vào thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz EQT 2022 mới chỉ dừng ở mức là xe concept, chưa được sản xuất thương mại. Tuy nhiên, EQT vẫn là hình ảnh xem trước cho mẫu xe van hạng sang chạy điện cỡ nhỏ mới của hãng Mercedes-Benz. Trên thực tế, mẫu xe van này chính là phiên bản chạy điện của Mercedes-Benz T-Class sắp bán trên thị trường.

Về thiết kế, Mercedes-Benz EQT hoàn toàn mới tạo cảm giác khá quen thuộc vì chia sẻ nhiều chi tiết với những mẫu xe concept chạy điện khác của thương hiệu ngôi sao 3 cánh như Vision EQS. Mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, đi kèm những biểu tượng ngôi sao 3 cánh nhỏ và có thể phát sáng.

Nằm hai bên lưới tản nhiệt này là đèn pha LED thanh mảnh, ôm lấy nắp ca-pô. Chưa hết, lưới tản nhiệt còn được bao quanh bởi dải đèn LED kéo dài đến hết đèn pha. Trong khi đó, chắn bùn được thiết kế mềm mại theo triết lý “Sensual Purity” của hãng Mercedes-Benz.

Bên sườn, Mercedes-Benz EQT được trang bị đường vai xe "cơ bắp" và bộ vành hợp kim 21 inch với thiết kế 5 chấu cỡ lớn. Trên chấu cũng có những biểu tượng ngôi sao 3 cánh nhỏ như ở lưới tản nhiệt. Đằng sau Mercedes-Benz EQT xuất hiện cụm đèn hậu nằm dọc, ôm lấy hai góc đuôi xe, và nối với nhau bằng dải đèn LED thanh mảnh ở giữa. Thiết kế này giúp phần đuôi xe trông như rộng và bề thế hơn.

Theo hãng Mercedes-Benz, mẫu xe concept này sở hữu chiều dài 4.945 mm, chiều rộng 1.863 mm và chiều cao 1.826 mm. Với kích thước nhỏ gọn, Mercedes-Benz EQT chỉ được trang bị nội thất 7 chỗ ngồi với cấu hình ghế 2+3+2. Để phù hợp với một mẫu xe điện, hãng Mercedes-Benz đã trang bị hệ thống định vị riêng cho EQT. Hệ thống định vị này sẽ hiển thị tình trạng sạc của xe, thời gian xuất phát, sơ đồ dòng năng lượng và biểu đồ tiêu thụ điện.

Là một thành viên của gia đình Mercedes-Benz nên EQT đương nhiên được trang bị nội thất hiện đại và công nghệ cao. Điều này được thể hiện qua hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX), đi kèm màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô. Tiếp đến là vô lăng tích hợp các nút cảm ứng và hệ thống ra lệnh bằng giọng nói "Hey Mercedes".

Nằm hai bên màn hình trung tâm là 2 cửa gió điều hòa hình tròn. Trong khi đó, các phím chỉnh nhanh của một số tính năng trên xe được đặt ngay bên dưới. Ở cụm điều khiển trung tâm được thiết kế khá cao còn có 2 núm xoay chỉnh điều hòa và cần số.

Những trang bị đáng chú ý khác của Mercedes-Benz EQT bao gồm chất liệu da Nappa, màn hình đa thông tin nằm giữa 2 đồng hồ analog sau vô lăng, hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống hoặc tháo bỏ nếu cần chở thêm đồ, hệ thống đèn viền và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Đằng sau hàng ghế cuối còn có ván trượt chạy bằng điện nằm trong ngăn chứa bên dưới sàn của khoang hành lý. Ngăn chứa này còn đi kèm nắp bằng nhựa acrylic với khung bằng nhôm. Sở dĩ Mercedes-Benz đưa trang bị này lên xe là vì hãng kết hợp quảng cáo với vận động viên trượt ván huyền thoại Tony Hawk.

Theo kế hoạch do hãng Mercedes-Benz xác nhận, EQT sẽ được tung ra sau khi T-Class có mặt trên thị trường vào năm 2022. Cả hai mẫu xe đều được phát triển dựa trên khung gầm của Renault Kangoo thế hệ thứ ba vì hai thương hiệu ô tô này có quan hệ đối tác.

Video: Chi tiết Mercedes-Benz EQT - xe van 7 chỗ hạng sang chạy điện.

Phương Thảo