Sóng Festival: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt

Tham dự sự kiện có Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Các đại biểu tham quan gian hàng của NAPAS.

Sóng Festival diễn ra đến ngày 8-10, trong đó, lễ hội mua sắm Sóng Festival bao gồm các hoạt động chính như: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại nhất.

Đặc biệt, sự kiện quy tụ gần 130 gian hàng tài trợ và thương mại gồm ngân hàng, trung gian thanh toán và doanh nghiệp với đa dạng hàng hóa, dịch vụ trong nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Tại đây, các bạn trẻ và khách hàng có cơ hội tiếp cận với những cơ hội việc làm từ các tổ chức tài chính và doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng, thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là xu thế tất yếu. Mọi hoạt động kinh tế đều liên quan tới thanh toán, từ mua tới bán dịch vụ, nhận và trả tiền. Hiện cả nước có hơn 100 triệu thẻ đã được phát hành tới người dùng, nhiều hình thức thẻ mới ra đời, tiêu chuẩn bảo mật ngày càng nâng cao.

Đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chia sẻ: Việc sử dụng ngân hàng số trong mua sắm và thanh toán không còn xa lạ với một bộ phận người trẻ. Nhưng để thu hút một tập khách hàng rộng lớn hơn, để hành động này trở thành thói quen của toàn thị trường, thì bên cạnh việc phải liên tục nâng cấp ứng dụng, đem đến nhiều tính năng tiện ích và có tính cá nhân hóa cao cho người dùng, các ngân hàng còn cần phải xây dựng mạng lưới đối tác liên kết rộng khắp để phá bỏ các giới hạn trong thanh toán và chi tiêu trên không gian số.

Có mặt ở sự kiện này, ABBANK kỳ vọng những sản phẩm và dịch vụ tài chính số đang liên tục được cập nhật của ngân hàng sẽ được tiếp cận trực tiếp và nhận những phản hồi có giá trị từ người dùng trẻ, từ đó có phương án tối ưu hóa sản phẩm theo xu hướng và thị hiếu người dùng.