Tam Kỳ (Quảng Nam): Lực lượng cảnh sát giao thông xử lý nhiều trường hợp xe tải để hàng rơi vãi xuống đường

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tam Kỳ kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp xe tải vi phạm trong thời gian qua.

Vừa qua, UBND tỉnh ảng Nam đã có công văn về việc quán triệt và tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm để kiềm chế tai nạn. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị là cơ quan thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh và Chủ tịch UBND, Trưởng Ban an toàn giao thông các địa phương triển khai kịp thời, nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Theo đó, nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa vi phạm, Công an thành phố Tam Kỳ đã trực tiếp làm việc, tuyên truyền, vận động và ký cam kết đối với 16 doanh nghiệp, chủ kho hàng, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa; 2 đại diện bến xe trên địa bàn thành phố về nội dung cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, không giao xe cho lái xe đã sử dụng rượu bia, chất ma túy, xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng trái quy định của pháp luật…

Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tam Kỳ, từ ngày 15/3 đến nay, Công an thành phố Tam Kỳ đã lập biên bản đối với 10 trường hợp xe ôtô tải vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền ước tính 15 triệu đồng.

Trong đó, vào ngày 9 và ngày 10/4, đơn vị đã lập biên bản đối với 2 xe ôtô tải (Trường Ngân) vi phạm lỗi “chở hàng rời dễ rơi vãi có bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi”, phạt tiền ước tính 6 triệu đồng.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam liên tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm cần xác định rõ địa bàn trọng điểm, các khung giờ thường vi phạm để tập trung bố trí lực lượng, phương tiện. Xử lý nghiêm vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây nạn giao thông. Trong quá trình xử lý, tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể thiếu trách nhiệm, không kịp thời khắc phục đối với trường hợp đã có kiến nghị, để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.

Sở Giao thông Vận tải cũng thực hiện siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Tăng cường quản lý, theo dõi thiết bị giám sát hành trình của phương tiện để nhanh chóng phát hiện vi phạm và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Thanh Đức