Tâm sự của nữ công nhân vệ sinh môi trường trong ngày 8/3

"Bám" mặt đường trong ngày đặc biệt

Ngày ốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều tuyến đường ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) trở nên nhộn nhịp, rực rỡ hơn bởi các hàng hoa tươi và hình ảnh những người phụ nữ duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống thong thả lên phố chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh sự nhộn nhịp, rực rỡ ấy là thấp thoáng hình ảnh những nữ công nhân vệ sinh môi trường trong bộ trang phục màu áo xanh, âm thầm quét dọn đường phố, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đang thoăn thoắt thu gom rác dọc tuyến Quốc lộ 1A, chị Mai Thị Huệ, công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại & Sản xuất Nam Thành, Thuận tâm sự: "Ngày 8/3, công việc của chị em chúng tôi cũng như ngày bình thường thôi. Chúng tôi vẫn rong ruổi trên các tuyến đường để quét dọn, thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh cho địa phương.

Chị Mai Thị Huệ vẫn tận tâm với công việc góp phần làm sạch đẹp đường phố.

Tôi làm nghề công nhân vệ sinh này hơn 10 năm rồi, dẫu vất vả nhưng luôn thấy yêu nghề vì mình đã góp phần công sức nhỏ bé làm đẹp cho những con đường.

Ngày 8/3 đi qua những hàng hoa, thấy người khác ăn mặc đẹp chụp hình tôi cũng có chút chạnh lòng, nhưng lại tự động động viên mình, mỗi người có một công việc nên hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Gắn bó với việc quét rác đường phố nhiều năm, chị Huỳnh Thị Hương (công ty Nam Thành Ninh Thuận) cũng bộc bạch: "Hàng ngày chúng tôi kết thúc công việc vào lúc gần 21 giờ, các ngày lễ, ngày Tết cũng vậy. Hơn 8 năm qua, tôi và nhiều chị em khác đã quen với điều này.

Có lúc vào ngày lễ, tôi muốn xin nghỉ phép để đi chơi nhưng rồi lại thôi, vì nếu nghỉ sợ không có người làm thay thì rác lại ứ đọng, ngập hết vỉa hè, người dân họ lại ý kiến".

Ấm lòng vì nhận được những món quà ý nghĩa

Chị Huệ, chị Hương chia sẻ thêm, nhiều năm qua, trong ngày Quốc tế Phụ nữ, các chị cũng nhận được những món quà ý nghĩa từ công ty nơi mình công tác. Có năm ,được tặng quần áo mới, có năm thì được tặng váy đầm…

Dưới cái nắng nóng hầm hập, chị Huỳnh Thị Hương vẫn thoăn thoắt làm việc.

Chị Huệ cười tươi nói: "10 năm làm lao công, tôi được công ty tặng 10 bộ áo trong các Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đến ngày này là công ty cho các chị em nghỉ giải lao trong chốc lát để cùng nhau chúc mừng rồi mới quay lại công việc thường ngày".

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Đức Hồng, Phó giám đốc Công ty Nam Thành Ninh Thuận cho biết, năm nay công ty dành tặng 223 món quà cho các chị em là công nhân vệ sinh môi trường, mỗi món quà trị giá 400 ngàn đồng.

Đồng thời, công ty cũng tạo điều kiện cho chị em nghỉ giải lao trong 1 tiếng đồng hồ để cùng nhau tổ chức văn nghệ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ.

"Ngày 8/3 là ngày cả thế giới tôn vinh những người phụ nữ, dù khó khăn, vất vả, dù còn thiếu cả những món quà vật chất, tinh thần, nhưng các nữ công nhân vệ sinh môi trường ở Ninh Thuận vẫn miệt mài lao động, thầm lặng đóng góp những việc làm ý nghĩa cho đời", ông Hồng chia sẻ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ, các công nhân vệ sinh môi trường ở Ninh Thuận vẫn miệt mài làm việc dưới nắng nóng.

Ý Thảo