Tập huấn công tác quản lý biên giới cho cán bộ Biên phòng Lào

Toàn cảnh khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Lê Thạch

Lớp tập huấn nhằm trao đổi kiến thức nghiệp vụ, kinh nghiệm và tăng cường quan hệ phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, cùng nhau xây dựng biên giới Việt Nam-Lào hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển.

Hoạt động này là sự cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 giữa Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Nghệ An (Việt Nam) với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) năm 2023.

Trong thời gian khoảng 1 tháng, các học viên Lào sẽ được bồi dưỡng một số kiến thức cơ bản về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, công tác quân sự, nghiệp vụ Biên phòng…

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Công Lực, Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An đề nghị các đồng chí cán bộ học viên lớp tập huấn tích cực học tập và ôn luyện, nắm chắc các nội dung bài giảng để sau khi trở về đơn vị có trách nhiệm truyền đạt lại những kiến thức đã nắm được cho các đồng chí chưa được tham gia tập huấn lần này và vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong thời gian tới.

Đồng thời, trong quá trình tập huấn chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, chấp hành kỷ luật và các nội quy, quy định của Ban tổ chức lớp tập huấn, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, trong sinh hoạt.

Các học viên Lào dự buổi khai mạc tập huấn. Ảnh: Lê Thạch

Đối với Ban tổ chức lớp tập huấn duy trì điều hành lớp huấn luyện theo đúng nội dung chương trình đã được phê duyệt; quản lý học viên chấp hành các chế độ theo quy định; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giảng dạy và học tập của các giáo viên, học viên, đề xuất Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh có liên quan.

Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả khóa học nghiêm túc, khách quan, chính xác; duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; đặc biệt là trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ; đồng thời trên cơ sở kết quả học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An khen thưởng những đồng chí có thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Lê Thạch