Techcombank ra mắt sự kiện công nghệ đột phá, đặt nền tảng cho ngân hàng AI

Techcombank Keynote là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trong ngành ngân hàng Việt Nam. Ảnh: BNEWS phát

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, đánh dấu kỷ nguyên mới của ngân hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). Techcombank Keynote dự kiến sẽ trở thành hoạt động thường niên nhằm giới thiệu những giải pháp công nghệ tài chính đột phá nhất trong ngành ngân hàng.
Chuyển đổi số và cá nhân hóa trải nghiệm

Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner, chia sẻ về những tiến bộ vượt bậc trong 3 năm đầu của chiến lược chuyển đổi 5 năm (2021-2025), dựa trên 3 trụ cột: Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài. Techcombank đã áp dụng phân tích dữ liệu và AI trên toàn hệ thống, chuyển dịch hầu hết các nền tảng chính lên đám mây, đi đầu trong việc tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng. Việc ứng dụng rộng rãi công nghệ này giúp Techcombank đi trước các ngân hàng khác tại Việt Nam khoảng ba năm, cho phép khai thác sức mạnh của dữ liệu và AI một cách khác biệt, gia tăng trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Các diễn giả tại Techcombank Keynote. Ảnh: BNEWS phát

Techcombank mới ra mắt hệ sinh thái khách hàng thân thiết, tạo ra trải nghiệm phù hợp với sở thích và phong cách sống của từng khách hàng. Đây là chương trình khách hàng thân thiết lớn nhất và đa dạng nhất trong ngành tài chính ngân hàng, kết nối với hơn 19.000 điểm bán hàng từ 300 thương hiệu. Hiện tại, ngân hàng có hơn 8,5 triệu khách hàng trong hệ sinh thái này, trong đó khoảng một nửa tham gia tích cực hàng tháng.

Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Định chế Tài chính, giới thiệu giải pháp quản trị nguồn vốn doanh nghiệp C-Cash, hợp tác với Kyriba. Được thí điểm vào năm 2023 và triển khai vào năm 2024, C-Cash giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng quản trị nguồn vốn, tối ưu hiệu quả chi phí và lợi tức tài chính.

Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tại Techcombank Keynote. Ảnh: BNEWS phát

Trong khi đó, đối với các nhà bán lẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ, giới thiệu giải pháp Techcombank Merchant, giúp chủ các cơ sở kinh doanh vận hành và phát triển doanh nghiệp với tính năng chấp nhận thanh toán thông minh, sinh lời từ lượng tiền mặt nhàn rỗi, tiếp cận tín dụng dễ dàng và hệ sinh thái khách hàng thân thiết hấp dẫn.

Hơn 600,000 cơ sở kinh doanh hiện đã sử dụng giải pháp Techcombank Merchant, góp phần vào tăng trưởng 20% số dư CASA của Ngân hàng.

Khai thác sức mạnh dữ liệu và AI

Khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tại Techcombank Keynote. Ảnh: BNEWS phát

Sự kiện Techcombank Keynote khép lại với thông điệp từ Tổng Giám đốc Jens Lottner: “Sự kết hợp giữa năng lực dữ liệu, hạ tầng số hóa và nhân tài hàng đầu đã tạo nên chiến lược phát triển không thể sao chép của Techcombank. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác chiến lược và cổ đông, chúng tôi đang xác lập vị thế để trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất tại châu Á, mang đến ưu thế vượt trội cho khách hàng, cổ đông và ngân hàng.”

Lê Phương/BNEWS/TTXVN