Thái Lan đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Malaysia là thị trường hàng đầu của ngành du lịch ái Lan trong năm 2023 với 4,4 triệu lượt khách, tiếp theo là Trung Quốc với 2,7 triệu lượt, Singapore với 1,9 triệu và Ấn Độ với 1,6 triệu.

Chính phủ Thái Lan đang đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm 2024, nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch của đất nước và quảng bá Thái Lan như một điểm đến an toàn và hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng của mô hình du lịch y tế, du lịch kết hợp hội nghị và triển lãm (MICE), du lịch xanh và bền vững.

Sân bay tại Bangkok những ngày cuối năm 2023.

Sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế nước này. Du lịch là nguồn thu nhập chính của xứ sở chùa Vàng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Số lượng du khách nước ngoài tới Thái Lan trong năm 2023 đã tăng 20% so với năm 2022 với phần lớn du khách tới từ châu Á, trong khi lượng khách tới từ châu Âu và châu Mỹ chiếm tỷ trọng nhỏ hơn.

Theo báo cáo của tập đoàn thanh toán quốc tế Mastercard, ba thành phố của Thái Lan gồm Bangkok, Phuket và Pattaya nằm trong danh sách "20 thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới" trong năm 2023.

Bangkok tiếp tục đứng đầu dựa trên số lượng khách du lịch quốc tế và chi tiêu cho cả hàng hóa và dịch vụ, đón 22,78 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, vượt qua hai thành phố lớn ở châu Âu là Paris (Pháp) với 19,1 triệu lượt, và London (Anh) với 19 triệu lượt. Những cái tên xếp sau trong danh sách là Dubai (UAE) với gần 16 triệu lượt và với gần 14,7 triệu lượt.

PV/VOV-Bangkok