Thắng lợi đầu năm của đoàn bắn súng Việt Nam

Đoàn ệt Nam đã kết thúc các nội dung thi đấu và đứng thứ 5 toàn đoàn với 1 HCV và 2 HCB. Đây là một thành tích đáng mừng của Thể thao Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm 2024.

Các xạ thủ đội tuyển bắn sung của Việt Nam bước lên bục danh dự nhận Huy chương Bạc. (Nguồn: TTXNV)

Tại giải đấu lần này, các vận động viên bắn súng Việt Nam được Công ty TNHH ASONG Invest tài trợ sang Jakarta trước ngày thi đấu 1 tuần, để có điều kiện tập bắn đạn thật và làm quen với điều kiện thi đấu.

Khoảng thời gian luyện tập này rất hữu ích vì trước đó, các xạ thủ Việt Nam không có được điều kiện tập luyện tốt khi hầu như không được bắn đạn thật.

Với số lượng vận động viên ít hơn hẳn (chỉ có 11 xạ thủ) so với nhiều đoàn khác như Ấn Độ (60 VĐV), Hàn Quốc (45 VĐV)… thì thành tích 1 HCV, 2 HCB và giành được 1 vé dự Paris 2024 tại giải lần này, là thắng lợi lớn của đoàn bắn súng Việt Nam.

Đoàn cũng hoàn thành xuất sắc và vượt mục tiêu đặt ra ban đầu là có huy chương và giành ít nhất 1 vé Olympic.

Như vậy, đến thời điểm này, Đoàn Ấn Độ giữ vững vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với 14 Huy chương Vàng; 10 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng. Tiếp theo là đoàn Trung Quốc với 7 HCV, 5HCB và 4 HCĐ. Đoàn Hàn Quốc xếp thứ 3 với 5 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ.

Giải đấu còn tiếp tục diễn ra đến 18/1 với các nội dung súng trường hơi di động và 25m súng ngắn ổ quay.

(theo TTXVN)