Thể thao Công an tỉnh: Khẳng định vị thế bằng những thành tích ấn tượng

Công an tỉnh giành giải Nhất toàn đoàn khối ngành tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2022 - Ảnh: M.Đ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí và tập luyện, thi đấu thể thao, Công an tỉnh luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu TDTT, đồng thời huy động thêm nguồn lực hỗ trợ của cấp trên để đầu tư sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất sẵn có, cải tạo và xây mới sân quần vợt, bóng bàn... Hiện nay, Công an tỉnh có 2 sân quần vợt, 10 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 1 bàn billards, 3 bàn bóng bàn, 1 khu rèn luyện thể lực...

Để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động TDTT trong cán bộ, chiến sĩ, Công an tỉnh triển khai có hiệu quả Thông tư số 35/2018/TT-BCA ngày 13/11/2018 của Bộ Công an quy định về câu lạc bộ bắn súng, võ thuật, thể dục, thể thao trong công an nhân dân, từng bước xã hội hóa TDTT trong toàn lực lượng, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ được tiếp cận thường xuyên với các hoạt động TDTT. Các câu lạc bộ quần vợt, bóng đá, bóng chuyền, võ thuật được duy trì hoạt động thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích cho các thành viên.

Võ thuật là một trong những bộ môn thể thao thuộc thế mạnh của Công an tỉnh - Ảnh: MĐ

Công an tỉnh đã chỉ đạo duy trì tốt phong trào rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn của Bộ Công an gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tạo được nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc rèn luyện thân thể trong cán bộ, chiến sĩ. Qua 10 năm triển khai thực hiện việc kiểm tra rèn luyện thể lực, 99,8% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể lực.

Đây là tỉ lệ cao, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương kết hợp với nhận thức đúng đắn của cán bộ, chiến sĩ trong việc rèn luyện TDTT, đảm bảo sức khỏe, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động TDTT sôi nổi trong toàn lực lượng, Công an tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức bố trí cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho mỗi giải thể thao cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế và các đoàn, vận động viên đến tham gia, thi đấu ở Quảng Trị.

Để đánh giá một cách chính xác phong trào thể thao trong lực lượng công an nhân dân, Công an tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hội thao, giải thể thao trên cơ sở thế mạnh của đơn vị và nhu cầu, sở thích cũng như năng lực thể thao của cán bộ, chiến sĩ. Hằng năm, Công an tỉnh thường xuyên tổ chức từ 5 đến 7 giải thể thao, thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, nổi bật như các giải quần vợt, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, điền kinh...

Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức những môn thể thao ứng dụng nghiệp vụ như: chiến sĩ công an khỏe, vũ trang - việt dã, bắn súng quân dụng. Đặc biệt, Công an tỉnh tổ chức thành công Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI năm 2014 với hơn 900 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 7 môn thể thao và Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VII năm 2018 với hơn 1.000 VĐV, tranh tài ở 7 môn thể thao. Các hội thi đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tích cực tập luyện bắn súng để tham gia các giải Bộ Công an đạt thành tích cao - Ảnh: MĐ

Thượng tá Lê Đại Hành, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Công an tỉnh cho biết, bên cạnh thể thao phong trào, Công an tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao. Qua các hoạt động phong trào thể thao quần chúng đã lựa chọn nhiều VĐV tiêu biểu vào các đội tuyển của Công an tỉnh tham gia nhiều hội thao, giải thể thao do Bộ Công an, Sở VH,TT&DL tổ chức. Với sự chuẩn bị tốt về mặt nhân sự, hằng năm, Công an tỉnh tham gia từ 5 đến 7 giải do Sở VH,TT&DL tổ chức, đạt được nhiều giải cao.

Được lãnh đạo tỉnh, Sở VH,TT&DL đánh giá là đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ và khá toàn diện, liên tục là đơn vị dẫn đầu trong khối ban ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh nhà. Đối với các hội thao, giải thể thao do Bộ Công an tổ chức, Công an tỉnh tham gia từ 3 đến 5 giải như: chạy vũ trang - việt dã Bộ Công an; bắn súng; chiến sĩ công an khỏe; quần vợt, bóng bàn, bóng chuyền... đạt nhiều thành tích ấn tượng, được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của Bộ Công an.

Những môn thể thao thế mạnh của Công an tỉnh là bóng đá, quần vợt, võ thuật, cầu lông, bóng chuyền, điền kinh... luôn đạt nhiều thứ hạng cao ở các hội thao, giải thể thao của Bộ Công an và cấp tỉnh tổ chức. Dấu ấn nổi bật nhất của thể thao Công an tỉnh chính là khẳng định vị thế top đầu trong các kỳ Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị. Qua tham gia 8 kỳ Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức (từ năm 1992 đến 2022), Công an tỉnh luôn là đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn khối, ngành lực lượng vũ trang.

Công an tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các CLB thể thao của đơn vị và cán bộ, chiến sĩ tham gia hoạt động thể thao phong trào. Trong đó, nổi bật là CLB Bóng đá 19.8- CAQT luôn giữ được hình ảnh và bản sắc của lực lượng công an nhân dân. Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, Chủ nhiệm CLB Bóng đá 19.8-CAQT cho hay, CLB Bóng đá 19.8-CAQT tập hợp các cá nhân là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, cán bộ tạm tuyển, hợp đồng lao động trong Công an tỉnh yêu thích bộ môn bóng đá cùng tham gia sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện.

Mọi hoạt động của CLB thực hiện theo quy chế và kế hoạch được xây dựng dựa trên sự đóng góp nội dung của các hội viên và được giám đốc Công an tỉnh phê duyệt. Khi tham gia các giải thể thao phong trào, CLB luôn giữ hình ảnh và bản sắc thể thao lực lượng công an nhân dân về tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng; luôn thể hiện tinh thần fair-play và nét đẹp văn hóa thể thao; cống hiến cho người xem nhiều trận đấu hấp dẫn.

Từ năm 2017 đến nay, CLB Bóng đá 19.8- CAQT luôn xếp là đội bóng mạnh ở Quảng Trị, giành được nhiều thành tích cao như: 2 HCĐ môn bóng đá nam, Đại hội TDTT tỉnh năm 2017 và năm 2022; HCĐ Giải bóng đá 5 người vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2023; HCĐ Giải bóng đá vô địch sân 7 Quảng Trị S9 năm 2023...

Minh Đức