Thêm 3 bảo vệ dân phố bị đình chỉ công tác liên quan đến vụ đánh đập 2 thiếu niên ở trường học

Theo ông Hải, thời điểm xảy ra sự việc, Tổ công tác bảo vệ dân phố Phường 14 gồm 4 người. Người vung chân đạp, đánh 2 thiếu niên là tổ viên Trần Quốc Hùng. Hiện 4 bảo vệ dân phố đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Thời gian qua, trường THCS Nguyễn Văn Tố có người vượt rào lẻn vào trường trộm cắp tài sản nên nhà trường đã báo cho công an địa phương.

Bảo vệ dân phố đánh dã man 2 thiếu niên. Ảnh cắt từ clip

Khoảng 23 giờ ngày 31/3, qua camera, bảo vệ trường phát hiện 2 thiếu niên lẻn vào trường nên trình báo cơ quan chức năng. Lúc này, Tổ bảo vệ dân phố đang tuần tra (có 4 thành viên) nghe tiếng truy hô trộm nên phối hợp bắt giữ, đưa 2 thiếu niên vào phòng bảo vệ của nhà trường.

Tại đây, cả hai khai nhận là N.P.H.T và N.D.T.A (cùng SN 2007, thường trú tại Quận 10), từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (Quận 10) nhưng đã nghỉ học.

Qua làm việc, N.P.H.T đã thừa nhận 3 lần, còn N.D.T.A thừa nhận 5 lần lẻn vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản. Hiện 2 thiếu niên đã được gia đình bảo lãnh về nhà và không bị xử lý hình sự.

Theo ông Bùi Thế Khải, bảo vệ dân phố có liên quan đến vụ việc đã bị công an mời đến làm việc. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã cử tổ công tác đến thăm hỏi, hỗ trợ cho 2 thiếu niên có liên quan đến vụ việc.

“Quan điểm của Quận ủy, UBND Quận 10 là xử lý nghiêm, không bao che bất cứ người nào”, ông Hải khẳng định.

Ngoài ra, 3 thành viên còn lại của Tổ bảo vệ dân phố có liên quan đã viết báo cáo, giải trình về sự việc, tại sao không can thiệp khi thấy 2 thiếu niên bị đánh.

Mạnh Linh/Báo Tin tức