Thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM: 3 thí sinh thi phòng riêng, có người viết bài hộ

Chiều 26/6, hơn 90.000 thí sinh tại .HCM đã hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức), thí sinh Nghiêm Xuân Tùng phải nhờ người viết bài hộ môn Ngữ văn (sáng mai 27/6) do bị bỏng. Đối với các môn thi trắc nghiệm, Tùng sẽ tự tô câu trả lời của mình.

Thí sinh Nghiêm Xuân Tùng bị bỏng độ 2. (Ảnh: V.D)

"Trước khi kỳ thi này bắt đầu 3 ngày, em Tùng đã bị bỏng độ 2 do dầu ăn ở tay phải", thầy Huỳnh Văn Bình, Trưởng điểm thi thông tin.

Lúc làm thủ tục thi, Tùng vẫn được bố trí ngồi chung phòng với các bạn. Tuy nhiên, từ sáng 27/6, thí sinh này sẽ làm bài tại phòng dự trữ một mình, có cán bộ viết hộ bài môn Ngữ văn.

Để khách quan, Tùng được bốc thăm trong số cán bộ coi thi của điểm này, không phải là giáo viên tổ hợp Khoa học Xã hội. Quá trình diễn ra sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống ghi âm và ghi hình, 2 cán bộ coi thi trong phòng.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngoài thí sinh Nghiêm Xuân Tùng, có 2 thí sinh khác cũng thuộc trường hợp đặc biệt, phải thi phòng riêng.

Cụ thể, tại điểm thi ở quận Tân Bình, 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy. Điểm thi ở huyện Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay. Những thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt này đều được điểm thi cử cán bộ coi thi chép bài hộ. Phòng thi có gắn camera giám sát.

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý thí sinh khi thi tốt nghiệp.

Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, TP đã hoàn tất các chuẩn bị cho kỳ thi năm nay. Tất cả từ đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi, trang thiết bị và cơ sở vật chất dành cho kỳ thi đều đã được chuẩn bị đầy đủ.

Việc phối hợp với tất cả các Sở, ban ngành có liên quan của TP, nhất là của ngành công an để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn ở các điểm thi đã được lên kế hoạch từ trước.

ỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP.HCM có hơn 90.000 thí sinh tham dự, trong đó có 74.542 thí sinh THPT; 9.735 thí sinh hệ GDTX và 5.785 thí sinh tự do. Có 13.076 thí sinh được miễn bài thi môn ngoại ngữ.

Tuệ Lâm