Thông tin mới nhất vụ sập hầm tại Bắc Kạn khiến 2 người mắc kẹt

Chia sẻ trên Vietnam+, ông Nguyễn Trọng Lăng, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn (tỉnh ắc Kạn) cho biết, đến 11 giờ 30 ngày 30/6/2024, các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu được 1 nạn nhân trong vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép. Còn 1 nạn nhân chưa xác định được vị trí.

Do vị trí hang động bị sập ở lưng chừng núi, cách đường khoảng 500m nên lực lượng cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã sớm ban hành văn bản về việc đề nghị hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn trên địa bàn huyện Ngân Sơn.

Như báo chí đưa tin, khoảng 17h30 chiều ngày 30/6/2024, tại thôn Liên Kết, (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép, 2 người bị ắc kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác cứu hộ. (Nguồn ảnh: Báo Bắc Kạn)

Hậu quả khiến ông M.V.T (SN 1985, trú thôn Khu Chợ, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn) bị mắc kẹt trong hầm, gọi không thấy tiếng; ông T.V.X (SN 1985, trú xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) cũng đang bị mắc kẹt trong cửa hang nhưng vẫn tỉnh táo; ông B.T.L (SN 1989, trú thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn) bị gãy tay đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Ngân Sơn đã chỉ đạo các ban ngành và nhân dân trên địa bàn khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, triển khai phương án để tìm kiếm các nạn nhân.

UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo lực lượng ân sự, Công an trực tiếp đến địa bàn kiểm tra, nắm tình hình; đồng thời tổ chức huy động các lực lượng tham gia cứu nạn.

Hiện các lực lượng cứu nạn tiếp tục sử dụng kích thủy lực để nâng đá và thực hiện các biện pháp đào bới thủ công tìm kiếm nạn nhân.

L.Vũ (th)