Thức khuya, ngủ muộn là đặc điểm của... người thông minh

Những người ngủ muộn có chỉ số IQ trung bình cao hơn thông thường. Thế nhưng, không phải cứ thức trắng đêm là sẽ thông minh, khoa học cho rằng những người làm việc muộn, đọc sách khuya hay thậm chí là lướt web thâu đêm có xu hướng biết nhiều thông tin hơn, thông minh hơn và đồng thời sáng tạo hơn.

Những người ít nói lại là những người nghĩ rất nhiều, và bạn cũng hiểu suy nghĩ nhiều sẽ có xu hướng (có vẻ) thông minh hơn. Đừng khinh những người ít nói vì một khi họ suy nghĩ thấu đáo, những gì họ nói ra sẽ khiến tất cả bất ngờ.

Những người thường trách móc, hành hạ bản thân chẳng bao giờ cho rằng mình thông minh, thế nhưng trí tuệ của họ lại vượt trội hơn nhóm thích khoe khoang.

Đọc tin tức và luôn cập nhật cũng là một dấu hiệu của sự thông minh, những người chăm đọc tin mới luôn có xu hướng tò mò, nắm bắt những sự kiện diễn ra xung quanh mình. Ai cũng hiểu ở trong thời đại này, người nào có nhiều thông tin nhất sẽ là người thông minh nhất.

Những người thông minh, giỏi giang luôn khiêm tốn vì họ hiểu rằng thế giới kia rộng lớn lắm và vẫn còn rất nhiều thứ họ cần học tập, cải thiện, chính vì thế họ luôn nỗ lực, không bao giờ hài lòng với bản thân... từ đó thông minh hơn.

Những người thông minh phân biết chia công việc ở nhà, ở nơi làm việc, và những sở thích cá nhân bằng sự khéo léo, tinh tế, và không bao giờ cất lên điệp khúc cũ rích về "cân bằng giữa cuộc sống và công việc".

Những người thông minh không bao giờ mất bình tĩnh bởi bộ não thông minh của họ đưa ra cho họ những lựa chọn thay thế với tốc độ nhanh hơn những thứ tồi tệ có thể xảy ra.

Trong một nghiên cứu vào năm 2006, các nhà khoa học đã đưa cho khoảng 2.200 người trưởng thành những bài kiểm tra về chỉ số thông minh và theo dõi trong hơn 5 năm. Kết quả đề xuất rằng số đo vòng eo càng lớn thì khả năng nhận thức càng thấp.

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2007 đề nghị rằng những đứa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ thì khi lớn lên sẽ trở thành những cô cậu bé hết sức thông minh so với các bạn khác.

Một loạt các nghiên cứu cho thấy những người hay lo lắng có khả năng thông minh hơn người khác xét về một số khía cạnh nào đó.

Thùy Dung