Tiền vệ Iraq cảnh giác trước trận tái đấu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Tiền vệ Bashar Resan của đội tuyển Iraq có những chia sẻ trước thềm Cup 2023. Trong đó, anh bày tỏ sự cẩn trọng khi gặp lại đội tuyển Việt Nam và Indonesia - 2 đối thủ của Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 - ở giải đấu trên đất Qatar.

"Đây là bảng đấu cân bằng, không dễ nhưng giành quyền đi tiếp cũng không phải bất khả thi. Chúng tôi từng đối đầu và đánh bại với đội tuyển Việt Nam lẫn Indonesia. Tuy nhiên, các trận đấu tại Asian Cup rất khác với vòng loại World Cup và không dễ dàng chút nào vì giải đấu tới không cho chúng tôi cơ hội sửa sai. Chỉ một sơ suất cũng khiến đội tuyển Iraq thua trận, bị loại và khiến người hâm mộ thất vọng", Bashar Resan chia sẻ.

HLV Jesus Casas trao đổi với Bashar Resan. (Ảnh: LĐBĐ Iraq)

Đội tuyển Iraq được đánh giá là ứng viên cho một trong hai suất trực tiếp vào vòng trong, bên cạnh đội tuyển Nhật Bản. Bashar Resan cho biết đội bóng phải chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này. Tuy nhiên, trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 muốn toàn đội giành kết quả thuận lợi ở trận ra quân.

"Nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi là cuộc chạm trán với Nhật Bản - ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Hy vọng chúng tôi sẽ chuẩn bị đầy đủ về chiến thuật, thể lực và tinh thần. Bởi sự thiếu tập trung có thể khiến chúng tôi mất điểm. Tôi tin chiến thắng trước Indonesia ở trận mở màn sẽ mở ra cánh cửa đi tiếp", Bashar Resan bày tỏ.

Bashar Resan hiện đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Qatar. Sở trường của cầu thủ này là hộ công. Ngoài ra, anh có thể chơi tốt hai bên hành lang cánh.

Bashar Resan ra mắt đội tuyển Iraq từ năm 17 tuổi. Đến nay, anh ra sân 49 trận, ghi 3 bàn và có 3 pha kiến tạo. Tháng 11 năm ngoái, anh góp mặt trong cả 2 trận đấu với Indonesia và Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Cup 2026.

Tiền vệ này đánh giá sức mạnh tập thể là lợi thế của Iraq ở Asian Cup. Tuy nhiên, anh tự nhận đội nhà chưa thể sánh ngang đẳng cấp với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran - những đội bóng thường xuyên góp mặt ở đấu trường World Cup.

Đội tuyển Iraq sẽ chạm trán lần lượt Indonesia (14/1), Nhật Bản (19/1) và Việt Nam (24/1).

Văn Hải