Tiếp cận ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học ngôn ngữ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Hội thảo tiếp nhận 179 báo cáo khoa học của 295 tác giả đến từ 17 quốc gia trên thế giới, trong đó, có 108 báo cáo được lựa chọn để trình bày tại hai phiên toàn thể và phiên nổi bật trong hai ngày 25 và 26-11. Các báo cáo xoay quanh nội dung ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy, học tập ngôn ngữ; đáp ứng tình hình thực tiễn công tác giảng dạy hiện nay tại Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, hội thảo có sự trình bày của các diễn giả chính, là các chuyên gia nổi tiếng đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế như GS. Robert Godwin-Jones (Đại học Virginia Commonwealth, Hoa Kỳ); TS. Ania Lian (Đại học Charles Darwin, Australia); GS.TS. Andrew Lian (Đại học Công nghệ, Thái Lan), Chủ tịch AsiaCALL… với nhiều nội dung được quan tâm hiện nay về công nghệ AI, chat GPT trong giảng dạy.

Hội thảo AsiaCALL lần thứ XX đóng vai trò là nền tảng quan trọng để các nhà nghiên cứu, học viên và nhà hoạch định chính sách trao đổi những hiểu biết và kinh nghiệm quý giá về ứng dụng AI và kiến thức kỹ thuật số trong việc học ngôn ngữ. Hội thảo cũng mang lại cơ hội cho các nhà nghiên cứu và học viên cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực này, chia sẻ những phương pháp hay nhất và thúc đẩy sự hợp tác với các đồng nghiệp trên toàn cầu.

NGỌC HÀ