Tìm về cội nguồn chuông xoay Himalaya qua cuốn sách của tác giả Hoàng Tuyết Mai

Tác giả Hoàng Tuyết Mai chia sẻ: “Tôi kinh doanh từ những năm 2010-2011. Việc kinh doanh thời điểm ấy rất phát triển. Bên cạnh những kiến thức và nền tảng vốn có, tôi cũng dành hết niềm đam mê trong công việc này”.

Sách mới “Chuông xoay Himalay - sự chữa lành kỳ diệu” do NXB Hồng Đức Phát hành. (Ảnh: L.Đ.L).

Tuy nhiên, chính vì sự kinh doanh phát triển một cách bức phá, đến mức vượt ra khỏi những kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm của chính bản thân, dẫn đến “vỡ trận” vào năm 2012, tác giả không quản lý nổi và rơi vào trầm cảm, stress.

Ý thức được việc bản thân phải thoát ra khỏi mớ bòng bong ấy, tác giả tìm đến thiền, yoga, du lịch… Và cuối cùng chị dừng chân ở việc chơi chuông.

Tác giả tìm hiểu chuông xoay Himalaya, đến tận gốc để học. Theo đó, tác giả cất công sang tầm sư học đạo.

Ba tuần ở xứ chuông, Hoàng Tuyết Mai gặp được những vị thầy nổi tiếng về chuông xoay và được thọ giáo.

Chuông xoay được tạo ra từ 5-7 kim loại quý, chế tác thủ công, công phu theo truyền thống của người Nepal, nên âm thanh của chuông cũng chứa năng lượng giúp người nghe được định tâm.

Theo tác giả Hoàng Tuyết Mai: “Trong Phật giáo, mỗi khi nghe chuông, người nghe sẽ lắng đọng, dễ đi vào thiền định hơn.

Với những người có vấn đề về tinh thần, tiếng chuông xoay Himalaya với những bài gõ ứng với các luân xa trên cơ thể cũng hỗ trợ điều trị, giúp người chơi được an lành”.

Cuốn sách kể về hành trình hơn 10 đến với chuông xoay của tác giả cùng tất cả những gì liên quan đến chuông xoay, về các bài học, thực hành chuông xoay… sẽ là nguồn tư liệu chính thống và độ chính xác cao nhất cho những ai tìm hiểu bộ môn này.

Tác giả Hoàng Tuyết Mai (thứ 3 từ phải qua) với hành trình hơn 10 năm tìm hiểu, thực hành chuông xoay Himalaya. (Ảnh: L.Đ.L)

Theo tác giả Hoàng Tuyết Mai, khi chơi chuông, người chơi và những người xung quanh sẽ được kích hoạt năng lượng tích cực nhờ âm thanh và sự chú tâm, như một cách thiền định mà những ai trải nghiệm đều sẽ cảm nhận được.

Tác giả cho biết, sẽ dành 50% doanh thu của sách để xây cầu cho dân nghèo, góp phần lan tỏa giá trị tích cực của chuông xoay Himalaya.

Lưu Đình Long