Tin kinh tế 6AM: 'Khó trăm đường' tiêu thụ nông sản vùng dịch; Huawei chuyển sang công nghệ… chăn nuôi lợn

Bill Gates gọi tiền điện tử là phát minh thừa thãi

Trả lời câu hỏi của CNBC về việc "một lượng năng lượng khổng lồ đang được sử dụng để khai khác Bitcoin bất chấp tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu", Bill Gates chia sẻ: "Tôi không hề sở hữu Bitcoin và cũng không có nhu cầu sở hữu, do vậy tôi sẽ có một cái nhìn trung lập".

Ông nói thêm: "Bitcoin có thể tăng hoặc giảm dựa trên cảm xúc hoặc quan điểm của bất kỳ ai và tôi không có cách nào để dự đoán được sự biến động đó".

Gần 30.000 máy MacBook bị nhiễm mã độc bí ẩn

Có một định kiến khá phổ biến rằng máy tính của Apple phần lớn miễn nhiễm với phần mềm độc hại. Điều này không chỉ không chính xác, mà rất nhiều thiết bị chạy MacOS trên toàn cầu còn đang bị nhiễm một mã độc bí ẩn, theo các nhà nghiên cứu từ công ty bảo mật Red Canary.

Với tên gọi Silver Sparrow, mã độc này là một phần mềm được thiết kế đặc biệt, "Silver Sparrow" sử dụng API JavaScript trong trình cài đặt macOS thực thi các lệnh đáng ngờ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra mục đích của Silver Sparrow, cũng như phát hiện ra bất kỳ payload nào được gửi/nhận và trên các máy bị nhiễm.

“Khó trăm đường” tiêu thụ nông sản vùng dịch

Chỉ riêng mặt hàng cà rốt của 1 xã vùng dịch ở tỉnh Hải Dương đang vào vụ thu hoạch đã hơn 50.000 tấn, chưa kể diện tích cà rốt được nông dân thuê trồng ở vùng khác còn lớn hơn nhiều.

Bên cạnh đó, hàng trăm nghìn tấn cà chua, bắp cải, su hào củ cải, hành tỏi… của tỉnh Hải Dương cũng cần tiêu thụ sớm. Thế nhưng, việc lưu thông nông sản cho Hải Dương hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đón nguồn điện vô tận: Việt Nam lập kỷ lục, vào top đầu thế giới

Những ngày cuối tháng 1/2021, ông Tô Nhật, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO quay cuồng với những cuộc họp để thúc đẩy dự án điện gió có tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng ở Quảng Trị mà AMACCAO đang đầu tự cho kịp tiến độ.

Tiến độ ở đây chính là hạn áp dụng giá FIT đối với điện gió. Mức giá ưu đãi này sẽ chỉ áp dụng cho một phần hoặc toàn bộ nhà máy có ngày vận hành thương mại trước 1/11/2021 và áp dụng trong 20 năm kể từ ngày vận hành thương mại. Như vậy, thời gian chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa.

Smartphone gặp khó, Huawei chuyển sang công nghệ… chăn nuôi lợn

Huawei được cho là đã chuyển sự chú ý sang cách trí tuệ nhân tạo có thể giúp người chăn nuôi lợn như một cách sử dụng mới cho công nghệ của họ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh số bán smartphone của Huawei giảm bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Huawei có thể giúp người chăn nuôi lợn xác định từng con lợn cũng như giúp theo dõi các chỉ số quan trọng của lợn, bao gồm cả cân nặng và chế độ ăn uống.

Dự án mới đó đã được Chủ tịch Duan Aijun, người điều hành mảng kinh doanh thị giác máy tính của Huawei công bố trên Weibo. Người phát ngôn của công ty cho biết: “Việc chăn nuôi lợn là một ví dụ khác về cách chúng tôi cố gắng hồi sinh một số ngành công nghiệp truyền thống bằng công nghệ ICT (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) để tạo ra nhiều giá trị hơn cho các ngành công nghiệp trong kỷ nguyên 5G”.

Giá vàng đi xuống sau ngày Thần tài

Vàng chịu sức ép đi xuống do sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng USD ổn định.

Vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt quan ngưỡng 52 nghìn USD/Bitcoin. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Lễ bàn giao xe ô tô tập lái số tự động lớn nhất cả nước

Sáng ngày 22/02, tại showroom KIA Biên Hòa, Đồng Nai diễn ra lễ bàn giao 40 xe trong tổng số 200 chiếc ô tô tập lái đặt mua của tập đoàn ô tô Trường Hải, sau lễ bàn giao đoàn xe đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Biên Hòa. Được biết, đây là lễ bàn giao xe ô tô tập lái số tự động lớn nhất cả nước.

Lễ bàn giao xe tại showroom KIA Biên Hòa.

Thành lập từ năm 2014, trải qua nhiều năm hoạt động, Trung tâm đã đầu tư và xây dựng thêm 4 sân tập lái xe ô tô đạt chuẩn, để đáp ứng nhu cầu học lái xe ô tô của xã hội, cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Lê Hải (Tổng hợp)