Tin tức công nghệ thông tin Trung Quốc: Ứng dụng AI khám bệnh theo cách mới

Khám bệnh theo cách mới. Công ty công nghệ Hồng Kông PanopticAI đang sử dụng phần mềm AI để biến điện thoại di động thành thiết bị y tế phổ thông. Trong 30 giây, phần mềm của PanopticAI có thể đo nhịp tim, huyết áp, độ bão hòa oxy trong máu và mức độ căng thẳng.

Thuật toán thị giác máy tính đo lường sự thay đổi màu sắc do lưu lượng máu dưới da gây ra. Mắt người không thể nhận ra những thay đổi nhỏ như vậy.

Dây đai cho người khiếm thị do AI Guided phát triển.

Dây đai AI hỗ trợ người khiếm thị. AI Guided, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc, đã phát triển một loại dây đai giúp người khiếm thị di chuyển an toàn trên đường trong điều kiện thành phố đông đúc. AI Guided đã được chọn vào vòng chung kết của Giải thưởng Spirit of Hong Kong 2023 ở hạng mục Tinh thần đổi mới.

Thiết bị đeo ở thắt lưng do AI Guided phát triển, với phiên bản mới nhất thuộc thế hệ thứ 10, được trang bị hai camera góc rộng có chức năng chụp và phân tích hình ảnh, cũng như xác định chướng ngại vật bằng AI và thuật toán thị giác máy tính.

Dây đai cung cấp các xung lực để đẩy người dùng đi đúng hướng và cảnh báo chướng ngại vật, đồng thời tạo ra các tín hiệu âm thanh quen thuộc với người mù, có thể nghe thấy ở gần đèn giao thông hoặc tại các ga tàu. Sản phẩm dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2023.

Công cụ mới của TikTok để gắn thẻ nội dung video được tạo bằng AI.

TikTok sẽ gắn nhãn chính xác cho các video được tạo bởi AI. Biện pháp này được cho là nhằm giúp người sáng tạo tuân thủ tốt hơn chính sách “Nội dung đa phương tiện tổng hợp và bị thao túng” mà TikTok đã cập nhật vào đầu năm nay.

Đây là thay đổi lớn thứ ba của TikTok trong năm 2023 liên quan đến phương tiện tổng hợp. Trước đó, TikTok cũng cam kết tuân theo các nguyên tắc “Thực hành có trách nhiệm đối với phương tiện tổng hợp” cùng với Google, Adobe, OpenAI và các công ty công nghệ lớn khác.

Công ty cũng đang hợp tác với Digital Moment để tổ chức các hội nghị bàn tròn, nơi những người sáng tạo có thể chia sẻ quan điểm của họ về nội dung do AI tạo ra.

Sứ mệnh không gian mới. Trung Quốc có kế hoạch phóng một vệ tinh hoạt động ở trên quỹ đạo chưa được khám phá trước đây giữa Trái đất và Mặt trời. Dự án tập trung vào nhiệm vụ thu thập cảm biến mặt trời và theo dõi thời tiết từ không gian. Để thực hiện dự án, Trung Quốc đã đặt mục tiêu phóng tàu thăm dò Xihe-2 tới điểm Lagrange (điểm cân bằng lực hấp dẫn) L5 vào năm 2026.

Điểm này nằm cách Trái đất khoảng 150 triệu km và là nơi thích hợp nhất để theo dõi thời tiết từ không gian. Tàu thăm dò sẽ nghiên cứu nguồn gốc và sự phát triển của từ trường trong vùng hoạt động của Mặt trời, tiết lộ cấu trúc ba chiều và cơ chế vật lý của các vụ nổ trên Mặt trời.

Đại hội trò chơi thông minh châu Á. Đại hội thể thao châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 23/9 – 08/10 tại Hàng Châu và 5 thành phố khác ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Nước chủ nhà Trung Quốc đã sử dụng các công nghệ như 5G-Advanced và internet vạn vật (IoT) để tổ chức đại hội.

Công nghệ truyền thông toàn cầu 5G-Advanced đã được bố trí trên các thiết bị thông minh và ô tô được kết nối trong hệ thống. Nhờ đó, cung cấp khả năng truy cập Internet đồng thời cho hàng chục nghìn người tại sân vận động của Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu mà không bị trễ mạng.

Thẻ IoT thụ động sẽ được sử dụng để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm của môi trường trong trung tâm thể thao. Chúng cũng sẽ hỗ trợ về hậu cần phương tiện, quản lý kho hàng và chống trộm. Xe buýt không người lái cũng sẽ được sử dụng trong phạm vi xung quanh địa điểm tổ chức sự kiện.

(theo Legion)

Hạ Thảo