Tin tưởng, kỳ vọng vào các đại biểu ứng cử

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bìa phải) trao đổi với cử tri xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 12-4. Ảnh: Huy Anh

Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

Quyết tâm trở thành điểm bầu cử gương mẫu, hoàn thành sớm...

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua đột kích với chủ đề Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chào mừng 75 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh (15-5-1946 - 15-5-2021). Theo đó, toàn lực lượng tăng cường hoạt động đấu tranh, ngăn ngừa âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn ngày bầu cử.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức hội nghị quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ quyết tâm tổ chức chặt chẽ, nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Do đó, tôi tin tưởng rằng, các cử tri trong toàn LLVT sẽ sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài vào cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp; phấn đấu mỗi điểm bầu cử thuộc LLVT tỉnh phải thực sự là một điểm bầu cử gương mẫu, hoàn thành sớm, đúng tiến độ.

Ông Võ Quang, Phó trưởng ban Tổ chức - tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh tỉnh:

Tích cực đấu tranh với các quan điểm sai trái góp phần bảo vệ ngày bầu cử

Ngày 23-5-2021, cùng với cử tri cả nước, hơn 32 ngàn cử tri là cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh sẽ tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội CCB tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các cấp Hội trong toàn tỉnh quán triệt, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, hội viên về sự kiện chính trị quan trọng này.

Theo đó, các cấp Hội trong tỉnh quán triệt tới từng hội viên phải nghiên cứu kỹ tiểu sử ứng cử viên; sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ tâm, đủ đức, đủ tầm, đủ tài bầu vào cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời, yêu cầu hội viên CCB trong tỉnh nêu cao bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia đấu tranh với các quan điểm sai trái, các thế lực thù địch chống phá cuộc bầu cử… góp phần cùng các lực lượng chức năng đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Ông Trần Xuân Trữ, cán bộ hưu trí P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa):

Đánh giá cao các buổi tiếp xúc cử tri trước bầu cử

Tôi đánh giá cao những buổi tiếp xúc cử tri của ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 vừa qua. Tại các buổi tiếp xúc cử tri này, cử tri đã được trực tiếp nghe các ứng cử viên trên địa bàn trình bày chương trình hành động, được trực tiếp trao đổi tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị với các ứng cử viên.

Theo tôi, chương trình hành động của các ứng cử viên gắn với nhiều vấn đề cử tri quan tâm trên các lĩnh vực; thấy được những tồn tại, hạn chế và đặc biệt là đề ra các giải pháp khắc phục, phát triển khá cụ thể, đầy tâm huyết. Tôi tin rằng, dựa trên tiểu sử, quá trình, kinh nghiệm công tác và chương trình hành động được công khai rất rõ ràng, đầy đủ của các ứng cử viên, cử tri sẽ dễ dàng lựa chọn những người thực sự tiêu biểu về đức, tài trong ngày bầu cử sắp tới.

Tôi cũng mong rằng, khi trúng cử các đại biểu sẽ có lộ trình thực hiện chương trình hành động cho hiệu quả. Muốn vậy, các đại biểu phải tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, gần dân, lắng nghe tiếng nói của người dân để kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục hoặc điều chỉnh quy định, chính sách, cơ chế cho phù hợp hơn với thực tiễn.

Cô Bùi Thị Thảo, giáo viên Trường cao đẳng Cơ giới thủy lợi (H.Trảng Bom):

Trách nhiệm với lá phiếu

Là giáo viên, hơn nữa còn là đảng viên nên với tôi, ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là một ngày rất quan trọng, là ngày mà tôi được thực hiện quyền công dân của mình, thể hiện trách nhiệm với đất nước trong việc lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chính vì vậy, tôi đã dành thời gian tìm hiểu tiểu sử cũng như quá trình công tác, thành tích công tác của các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử thông qua báo chí và mạng xã hội để có những thông tin cần thiết trước khi bỏ phiếu.

Tôi cho rằng, những ứng cử viên được giới thiệu chắc hẳn đều là những người có đủ uy tín, phẩm chất đạo đức để trở thành một người đại biểu thay mặt cho nhân dân tham gia vào việc quyết định các chủ trương lớn của đất nước, là kênh truyền tải tâm tư, nguyện vọng và kỳ vọng của cử tri tới nghị trường. Tuy nhiên, tôi sẽ lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu nhất cho uy tín, phẩm chất đạo đức để tham gia vào bộ máy Quốc hội, HĐND các cấp.

Tôi cũng kỳ vọng những đại biểu được dân bầu thông qua lá phiếu tín nhiệm sau này sẽ giữ đúng lời hứa đã nêu trong chương trình hành động khi ra ứng cử trước cử tri, thực sự nói đi đôi với làm, hành động vì lòng tin của cử tri và vì sự phát triển của đất nước ngày càng giàu đẹp, hiện đại và văn minh.

Anh Nguyễn Minh Quân (ngụ xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu):

Đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến giới trẻ

Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất vui khi tham gia cuộc bầu cử lần này có rất nhiều ứng cử viên trẻ tuổi được giới thiệu ứng cử. Qua đợt bầu cử này, các ứng cử viên trẻ sẽ có cơ hội thể hiện năng lực, nhiệt huyết và sức sáng tạo của bản thân…

Tôi hy vọng trong cuộc bầu cử lần này sẽ có nhiều ứng cử viên trẻ trúng cử, tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp để có cơ hội trực tiếp nói lên tâm tư, nguyện vọng cũng như những khát vọng cống hiến của thanh niên, đề xuất giải quyết những vấn đề liên quan đến giới trẻ.

Anh Lê Bá Phúc (18 tuổi, ngụ xã Lộc An, H.Long Thành):

Vui vì lần đầu tiên được đi bầu cử

Lần đầu tiên được tham gia bầu cử, tôi thấy rất hồi hộp và háo hức chờ đợi đến ngày được bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình. Nhất định tôi sẽ thực hiện việc này với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chọn lựa những người thật xứng đáng để gánh vác trọng trách của người đại biểu nhân dân.

Qua tìm hiểu các thông tin liên quan đến các đại biểu ứng cử và chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi thấy các ứng cử viên được giới thiệu đều là những người có trình độ cao và kinh nghiệm công tác. Mong rằng sau khi được cử tri tin tưởng lựa chọn, các đại biểu sẽ tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các đại biểu sẽ là cầu nối kịp thời truyền tải tiếng nói, kiến nghị của cử tri tới Quốc hội, HĐND các cấp, các cơ quan hữu quan và quyết liệt vào cuộc giải quyết các vấn đề liên quan mật thiết tới đời sống, chung tay xây dựng tỉnh nhà, đất nước phát triển bền vững.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xem tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước ngày bầu cử. Ảnh: Cù Thuận

Nhóm P.V