Tổng thống Putin chỉ ra kẻ thù thực sự và trực tiếp của Nga

Ông Putin gặp những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại một bệnh viện ở Moscow. Ảnh: Sputnik

Ông đưa ra nhận xét trên trong ngày đầu năm mới 2024 tại một bệnh viện quân sự ở Moscow, nơi ông gặp quân nhân bị thương trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo nhà lãnh đạo Nga, "Vấn đề không phải là họ giúp đỡ kẻ thù của chúng ta, mà họ là kẻ thù của chúng ta, họ giải quyết vấn đề bằng chính đôi tay của mình (Ukraine)"- tổng thống nói.

Tuy nhiên, Tổng thống giải thích rằng phương Tây đã không thể đạt được mục tiêu của mình, với sự thất bại đã thể hiện ở việc thay đổi giọng điệu về cuộc xung đột.

“Những người mới hôm qua còn nói về sự cần thiết phải gây ra một “thất bại chiến lược” cho Nga thì giờ đây đang tìm kiếm những lời lẽ để nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột”- ông chỉ rõ.

Ông Putin khẳng định :“Chúng ta cũng muốn chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt, nhưng chỉ theo điều kiện của chúng ta. Chúng ta không muốn chiến đấu mãi mãi nhưng chúng ta cũng sẽ không từ bỏ quan điểm của mình”.

Tổng thống Nga nhận xét rằng tình hình chiến trường hiện đang thay đổi bất chấp mọi viện trợ mà Kiev nhận được từ phương Tây. Ông cho rằng sản xuất quân sự của Nga hiệu quả hơn toàn bộ phương Tây và sản lượng của Nga còn tăng hơn nữa.

Bình luận về cuộc tấn công gần đây của vào thành phố Belgorod của Nga khiến 24 người thiệt mạng, ông Putin nói không nên tấn công đáp trả lại nhằm vào những nơi có dân thường ở Ukraine, bất chấp "mọi thứ đang sôi sục bên trong".

Ước tính hơn 380.000 binh sĩ Ukraine thương vong trong cuộc xung đột. Ukraine cũng chịu tổn thất nặng nề về khí tài, với ước tính khoảng 14.000 xe tăng và các xe bọc thép khác bị phá hủy, thông tin đưa ra từ phía Nga.

TS ( từ Dân trí điện tử, giaoducthoidai.vn)