Trả lương tuần, tại sao không?

Được biết đội bóng Thanh Hóa đang trả lương cầu thủ 2 tuần/lần. Nhưng bầu Đoan muốn đội nhà theo kịp xu thế bóng đá thế giới, cứ đầu tuần là tài khoản cầu thủ “tinh, tinh”, như thế “cầu thủ sẽ có trách nhiệm và cống hiến hơn”, bầu Đoan chia sẻ.

Doanh nhân Cao Tiến Đoan mới nhận đội bóng Thanh Hóa từ cuối năm 2020. Làm chủ một đội bóng khác với vận hành một doanh nghiệp. Chẳng thế mà mới được có mấy tháng từ khi nhận đội, ông bầu này đã đòi trả lại đội bóng cho tỉnh nếu như chuyện tài chính không rõ ràng, không phân định được trách nhiệm của người làm sai. Không đổ tiền ào ào vào làm bóng đá như các ông bầu khác nhưng ông Cao Tiến Đoan trong bất kỳ cuộc nói chuyện nào với cầu thủ Thanh Hóa đều cam kết: “Các em cứ thi đấu cho thật tốt. Cơm áo gạo tiền đã có tôi và lãnh đạo đội bóng lo”.

Bầu Đoan (bên phải) trong lễ ký kết hợp tác, tài trợ giữa CLB Thanh Hóa và Hãng hàng không Bamboo Airways.

Ý thức rõ được tình hình cạnh tranh khốc liệt của mùa giải năm nay, bầu Đoan chỉ mong đội nhà trụ hạng. V-League rất khó chơi và thực tế cho thấy mùa giải này nhiều đại gia đang khốn đốn ở phía cuối bảng xếp hạng.

Lý giải vì sao muốn trả lương cầu thủ theo tuần, bầu Đoan cho hay: “Lãnh đạo CLB muốn cầu thủ yên tâm thi đấu, xác định rõ mục tiêu phấn đấu. Thường thì cuối tháng, các đội bóng mới trả lương nhưng tôi luôn cam kết phải sòng phẳng trả lương cho cầu thủ. Tôi làm chủ nhiều doanh nghiệp nên biết người lao động mà bị chậm lương một vài ngày là đi ra đi vào, đứng ngồi không yên. Trả lương theo tuần cũng là cam kết của lãnh đạo CLB Thanh Hóa về chế độ đãi ngộ cho cầu thủ rõ ràng, minh bạch”.

Điều thú vị là sau 4 tháng bầu Đoan tiếp quản đội bóng quê nhà, đã có 4 công ty lớn đồng hành, tài trợ cho CLB Thanh Hóa mà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi thương mại, hình ảnh nào. Điều đó cho thấy tâm huyết của doanh nhân Cao Tiến Đoan trong việc vực dậy bóng đá Thanh Hóa đã được các đối tác ủng hộ. Mới đây, đội bóng bên dòng sông Mã đã nhận được gói tài trợ vận chuyển của Hãng hàng không Bamboo Airways. Tính đến thời điểm này, chỉ có 3 CLB ở V-League có nhà tài trợ di chuyển hàng không, đó là Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa.

Về định hướng phát triển đội bóng, bầu Đoan nói rõ: “Mùa giải 2021 là trụ hạng, tập trung tái thiết đội bóng và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, đây là những mục tiêu ngắn hạn. Còn mục tiêu trung hạn và dài hạn, tôi xin phép chưa nói ra vì sợ nói trước bước không qua”.

Bài và ảnh: NGUYỄN THƯ