Trải nghiệm giáo dục di sản 'Ký ức mùa trăng' tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đây là hoạt động được tổ chức nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Chuỗi hoạt động sẽ có các hoạt động chính, trong đó nổi bật nhất là trải nghiệm "Cá chép vượt vũ môn" gồm nhiều hoạt động tranh tài, người thắng cuộc sẽ là “Cá chép vượt vũ môn” trên con đường học vấn và sự nghiệp, để như “Lý ngư vọng nguyệt”.

"Ký ức mùa trăng" tại Văn Miếu sẽ đem đến không gian giáo dục di sản cho các em nhỏ.

Với trò chơi "Thắp sáng ước mơ tri thức", các thành viên trong 1 gia đình, cùng nhau vượt qua các thử thách như “Nhanh mắt nhanh tay”, “Khéo tay hay làm”, “Thăng bằng trên cầu khỉ”... để cùng nhau treo được đèn lồng Trung thu vào đúng nơi quy định sẽ là những “cá chép vượt vũ môn”.

Qua các hoạt động cùng nhau, từng thành viên trong đoàn/gia đình sẽ có thêm sự gắn bó, cùng nhau trải nghiệm vượt qua các rào cản, như "cá chép vượt vũ môn".

Sự kiện giao lưu ảnh với chủ đề "Tôi yêu Hồ Văn". Với không gian văn hóa Việt Nam dựng lại nhiều tích xưa và các góc check-in xanh mướt với hệ thống cây xanh là dược liệu, cây cỏ Việt Nam, mùa trăng 2023 với hàng ngàn ánh đèn lồng lung linh... Nhiếp ảnh gia tham dự "Tôi yêu Hồ Văn" sẽ chia sẻ những khoảnh khắc, những xúc cảm chân thật nhất khi bạn trải nghiệm các không gian văn hóa nơi đây.

Hoạt động trải nghiệm nặn tò he của các em nhỏ.

Ngoài ra, chuỗi hoạt động còn có Hội sách khởi động các hoạt động của không gian văn hóa đọc với thông điệp "Nhân tri thức, tích tinh hoa"; Chuỗi hoạt động tương tác trải nghiệm giáo dục di sản chủ đề Trung thu dành cho đối tượng mầm non, học sinh từ khối trường học trong nội thành và vùng ven đô.

Bà Tăng Thu Hà - Trưởng ban Tổ chức chia sẻ: Thông qua các hoạt động vui đón trung thu, Ban Tổ chức ước mong sẽ truyền bá kiến thức về việc đón trung thu theo nghi lễ truyền thống, đan xen các hoạt động và sản phẩm văn hóa hiện đại. Nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu truyền và hòa quyện với các hoạt động văn hóa hiện đại vừa giúp bảo tồn và khẳng định sức sống một cách bền bỉ, dung hòa.

Với chuỗi hoạt động trung thu là Tết nhi đồng xưa tại Hồ Văn, người dân Thủ đô sẽ được đón chào ở một không gian thiên nhiên xanh. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm hẹn văn hóa, điểm hẹn giáo dục di sản cho người dân thủ đô và du khách.

N.H