Trao giải Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu kiến thức pháp luật trên Báo Quân đội nhân dân' năm 2023

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền để cán bộ chiên sĩ và nhân dân nhận thức đúng đắn, sâu sắc, góp phần triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nâng cao nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong công tác phổ biếnm giáo dục, vận động nhân dân tuân thủ chính sách, pháp luật tại cơ sở.

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật - ộ Quốc phòng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 1371 ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị trong toàn quân trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bộ đội và nhân dân.

Trong đó, việc Vụ Pháp chế, Bộ Quốc phòng phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật trên Báo Quân đội nhân dân là một điểm nhấn, một cách làm thiết thực, sáng tạo, có hiệu quả.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Cuộc thi được tổ chức từ năm 2023 với những nội dung rất thiết thực, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thuận tiện, dễ tham gia, nên đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa rất tích cực.

"Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tìm hiểu, nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật, từ đó điều chỉnh hành vi, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu của chúng ta", Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa trao giải cho Cá nhân đoạt Giải Nhất.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và thành công từ Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật” trên Báo Quân đội nhân dân năm 2023, thay mặt Lãnh đạo, chỉ huy 2 cơ quan tổ chức Cuộc thi là Vụ Pháp chế Bộ Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân và Ban tổ chức Cuộc thi, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ - Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân đã phát động Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật” trên Báo Quân đội nhân dân năm 2024.

Để cuộc thi thành công tốt đẹp, đạt được các mục đích, yêu cầu đề ra, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài quân đội quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động, học sinh, sinh viên… tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Các cơ quan báo chí quan tâm truyền thông, thông tin rộng rãi về Cuộc thi để đông đảo các tầng lớp nhân dân được biết và tham gia Cuộc thi.

Hoàng Anh