Trường THCS-THPT Phạm Hồng Thái đạt giải nhất cuộc thi thiết kế mô hình di tích lịch sử-văn hóa

Bí thư Huyện Đoàn Chư Păh Nguyễn Hoài Phương (thứ 3 từ phải qua) trao giải nhất cho đội thi Đoàn trường THCS-THPT Phạm Hồng Thái. Ảnh: P.L

Cuộc thi được triển khai từ ngày 28-2-2024 với sự tham gia của các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện Đoàn Chư Păh. Ở vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã nhận được 15 sản phẩm dự thi của các tổ chức cơ sở Đoàn; mỗi sản phẩm dự thi gồm hình ảnh, 1 video clip quay lại quá trình thực hiện sản phẩm và 1 bài giới thiệu tóm tắt về mô hình.

Ban tổ chức đã chấm điểm và chọn 10 mô hình vào vòng chung khảo. Các mô hình được đăng tải và tiến hành bình chọn trên trang fanpage: Cổng thông tin Huyện Đoàn Chư Păh. Tại vòng chung khảo, các đội đã giới thiệu về mô hình (lịch sử hình thành, các giá trị đặc trưng về văn hóa, con người); chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng mô hình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

Các tổ chức cơ sở Đoàn đã mang đến cuộc thi các mô hình về: Di tích lịch sử-văn hóa Nhà lao Pleiku, Núi lửa Chư Đang Ya, Cửa Ngọ Môn-Kinh thành ế, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà rông làng Kon Sơ Lăl…Ban Giám khảo cuộc thi đã chấm điểm các mô hình về tính thẩm mỹ; đảm bảo tính lịch sử, văn hóa và ý nghĩa của sản phẩm; mức độ đầu tư.

Đoàn xã Chư Đang Ya đạt giải ba cuộc thi với mô hình Núi lửa Chư Đang Ya. Ảnh: P.L

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, giải nhất được trao cho Đoàn trường THCS-THPT Phạm Hồng Thái với mô hình “Cửa Ngọ Môn-Kinh thành Huế”. Ban tổ chức trao 2 giải phụ: mô hình được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội; phần thi thuyết trình hay nhất.

Cuộc thi được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029; tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên về lịch sử, văn hóa thông qua các mô hình di tích, công trình văn hóa trọng điểm.