Tự hào về chiến thắng Điện Biên Phủ

Sổ tay của dân công hỏa tuyến thị xã Phú Thọ ghi chép về các hoạt động của đoàn xe thồ gạo trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Xe đạp thồ của ông Bùi Tín, dân công tỉnh Thanh Hóa dùng vận chuyển lương thực và vũ khí phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xe đạp thồ là hiện vật ý nghĩa được giới thiệu tại trưng bày “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”.

Đây là hai trong số nhiều hiện vật ý nghĩa được giới thiệu tại trưng bày “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”. Gần 150 tài liệu, hiện vật thể hiện tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng” của quân và dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Cùng với đó là những tấm gương đóng góp, hy sinh anh dũng, chiến đấu kiên cường với tinh thần “quyết chiến, quyết thắng” của các anh hùng, chiến sĩ trên mặt trận Điện Biên Phủ.

Trưng bày góp phần nêu bật ý nghĩa, tầm vóc, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trưng bày góp phần nêu bật ý nghĩa, tầm vóc, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ, yếu tố tiên quyết là sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, thể hiện sự trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Tinh thần bất diệt đó là động lực tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường đổi mới, hội nhập, phát triển đất nước.