Tư vấn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Chương trình 'Chợ Tết Công đoàn năm 2024'

Bác sĩ La Quốc Trung, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa à Vinh và Bác sĩ Thạch Thị Kim Loan, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh tham gia diễn giả Chương trình.

Bác sĩ La Quốc Trung tư vấn sức khỏe cho ĐVCĐ, CNLĐ tại Chương trình.

Tại Chương trình, Bác sĩ La Quốc Trung tư vấn với ĐVCĐ, CNLĐ một số vấn đề để chăm sóc tốt hơn sức khỏe của bản thân và gia đình, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe trước, trong và sau ết.

Theo Bác sĩ La Quốc Trung, mặc dù tết là khoảng thời gian vui chơi, tiệc tùng nhưng không thể phủ nhận rằng đây cũng là dịp mà mọi người tự buông bỏ những quy tắc sống khắt khe để giữ gìn sức khỏe trước đó. Cùng với chế độ ăn uống và luyện tập thất thường có thể gây ra các bệnh lý cấp tính như: viêm loét dạ dày, viêm tụy cấp, nhiễm độc thức ăn, ngộ độc rượu, tiêu chảy, chấn thương do tai nạn giao thông... đồng thời cũng làm tăng nặng các bệnh lý sẵn có như ăng huyết áp, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, viêm gan…

Đại biểu tham dự Chương trình.

Bác sĩ La Quốc Trung chia sẻ một số kinh nghiệm để giữ gìn sức khỏe trong những ngày tết, giúp mọi người có được niềm vui trọn vẹn nhất.

Hạn chế rượu, bia, trong rượu, bia có hàm lượng Ethanol cao dễ gây kích thích và cơ thể rơi vào trạng thái không kiểm soát được. Đó cũng chính là lý do sau những cuộc nhậu quá chén thường có cảm giác uể oải, nhức mỏi, đau đầu. Ngoài ra, trong rượu còn có thể có Methanol (sản xuất rượu không đúng quy cách), có thể gây ức chế hô hấp, tim, não… gây tử vong

Tuân thủ tốt an toàn giao thông. Rượu, bia khiến hệ thần kinh bị kích thích, dễ hưng phấn dẫn tới những hành vi mất kiểm soát và không làm chủ được tay lái khi sử dụng các loại phương tiện tham gia giao thông. Do vậy, để an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác, hãy nói không với rượu bia khi lái xe.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Tâm lý và những sinh hoạt ngày Tết thường kéo theo việc chán ăn, điều này ảnh hưởng sức đề kháng sức khỏe của bản thân, vì thế cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau và trái cây tươi.

Uống đủ nước mỗi ngày 02 lít, tránh uống nước ngọt và đồ uống có ga; ngủ đủ giấc ít nhất 06 giờ mỗi ngày giúp “sạc pin năng lượng” cho cơ thể; dành thời gian để luyện tập thể dục; đối với những người đang điều bệnh (tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim, bệnh dạ dày…) cần tuân thủ tốt chế độ điều trị…

Nữ ĐVCĐ đặt câu hỏi về sức khỏe cho các diễn giả tại Chương trình.

Tại Chương trình, Bác sĩ Thạch Thị Kim Loan cũng lưu ý với ĐVCĐ, CNLĐ một số vấn đề để chăm sóc tốt làn da của mình, đặc biệt là đoàn viên nữ. Bác sĩ Kim Loan chú trọng tư vấn về các chế độ ăn uống trong ngày Tết để chị em giữ vóc dáng; cách chăm sóc làn da khỏe, đẹp; cách sử dụng kem chống nắng đúng cách…

ĐVCĐ, CNLĐ tham gia Chương trình cũng đặt ra một số vấn đề cho các diễn giả như: bệnh tim mạch, bệnh biến mạch máu não ..

Đồng chí Võ Thị Thu Oanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho ĐVCĐ, CNLĐ tham gia tại Chương trình.

Tin, ảnh: KIM LOAN