Uống mật ong pha nước ấm trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

Mật ong là chất ngọt do ong thợ hút các dịch ngọt từ các bộ phận của cây như hoa, chồi…, sau đó bổ sung thêm enzym chế biến và tạo thành mật ong. Thành phần chính của mật ong chính là mật hoa. Trong mật ong có các thành phần như đường, hỗn hợp các acid amin, vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa sắt, kẽm.

Mật ong là thực phẩm vàng cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Từ xa xưa, mọi người sử dụng mật ong kết hợp cùng chanh, hoặc hoa cúc, tạo thành một thức uống có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm kiếm được những nguyên liệu trên để kết hợp.

Bạn chỉ cần pha mật ong cùng nước ấm, uống trước khi đi ngủ khoảng một tiếng sẽ nhận được những lợi ích quý báu dưới đây, người thông minh chớ bỏ qua.

Giúp an thần, ngủ ngon

Đường glucose và vitamin trong mật ong có thể điều hòa chức năng hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ mà không có tác dụng phụ.

Nếu bạn đang trong tình trạng mất ngủ, bạn có thể uống một ly nước mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ, loại nước này có thể giúp bạn xoa dịu tâm trạng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Một cốc nước mật ong ấm, thêm vào 1-2 lát chanh mỏng cũng giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài và hệ bài tiết của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong mật ong giúp kháng khuẩn, nâng cao khả năng miễn dịch, hỗ trợ sản sinh collagen. Lượng vitamin C được bổ sung thường xuyên giúp lá chắn bảo vệ sức khỏe được tăng cường sức mạnh.

Khi bị cảm cúm, sổ mũi, ho, bạn có thể uống nước mật ong ấm để làm dịu cổ họng, giảm ho và tăng cường sức đề kháng, giúp bệnh nhanh khỏi.

Làm đẹp da, giúp da trắng sáng

Mật ong chứa fructose, glucose, axit amin, khoáng chất, có thể nuôi dưỡng làn da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Uống nước mật ong thường xuyên có thể giúp da sáng bóng, tươi trẻ.

Chống lão hóa

Mật ong có thể thúc đẩy sự cân bằng trong quá trình bài tiết, cải thiện chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Các chất oxy hóa trong mật ong giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vì vậy, uống nước mật ong có tác dụng bảo vệ sức khỏe và chống lão hóa.

Ngoài các công dụng trên, uống nước mật ong ấm trước khi đi ngủ còn giúp giảm cân, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày và hạ huyết áp.

Thu Hiền (Nguồn: Sohu)