Việt Nam là một trong 8 đội sớm giành vé tới VCK futsal châu Á

Việt Nam sớm đoạt vé tham dự VCK futsal châu Á 2024 - Ảnh: VFF

Đáng chú ý trong số 8 đội bóng đó có Việt Nam. Trong lượt trận thứ 2 chiều qua (9.10), Việt Nam đã thắng Nepal 5-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng D.

Trận ra quân, Việt Nam đã thắng Mông Cổ 6-1 và lượt trận thứ 2, Việt Nam chỉ cần có thêm 3 điểm là sẽ cùng Hàn Quốc đi tiếp. Tuy nhiên, Việt Nam cần phải thắng Nepal 5 bàn thì mới vượt qua hiệu số Hàn Quốc để giành ngôi đầu bảng.

Trong hiệp 1, Việt Nam có 3 bàn của Châu Đoàn Phát, Dương Ngọc Linh và Minh Trí. Đầu hiệp 2, Từ Minh Quang gia tăng cách biệt lên 4-0. Nhưng những phút còn lại, bàn thắng thứ 5 không đến dễ dàng.

Trong thời điểm cuối trận, Việt Nam phải sử dụng chiến thuật power-play thông qua việc rút thủ môn ra sân để tăng cường một cầu thủ tấn công nên đã ép Nepal về phần sân nhà để chống đỡ. Khi trận đấu chỉ còn 1 giây, Châu Đoàn Phát sút tung lưới Nepal ấn định chiến thắng 5-0, đồng thời mang lại ngôi đầu cho Việt Nam.

Sau 2 lượt, Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 6 điểm và đều sớm giành vé dự VCK nhưng Việt Nam với hiệu số 11/1 xếp trên Hàn Quốc có hiệu số 11/2. Vào 13 giờ ngày 11.10, Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc trong trận thủ tục và chỉ cần hòa là giành ngôi đầu bảng.

Ở bảng E, Myanmar và Tajikistan cùng 6 điểm cũng đã giành 2 vé đi tiếp; tương tự với Kuwait, Bahrain ở bảng F; Iraq và Uzbekistan ở bảng G.

Vòng loại futsal châu Á 2024 có 31 đội tham dự chia làm tám bảng (một bảng 3 đội, bảy bảng 4 đội). Hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ nhất bảng có 3 đội giành vé dự vòng chung kết cùng đội chủ nhà Thái Lan.

Hồ Đông