VKSQS Khu vực 52 tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Đại đội 1, Ban CHQS huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Tại các buổi, Báo cáo viên của VKSQS Khu vực 52 tiến hành tuyên truyền, phổ biến về nội dung cơ bản của BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), trong đó tập trung vào Chương XIV (các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người), Chương XVI (các tội xâm phạm sở hữu), Chương XXV (các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người phối thuộc với Quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu). Đồng thời tiến hành thông báo tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn đóng quân trong 6 tháng đầu năm 2024.

Thượng tá Cao Đình Nhân - Viện trưởng VKSQS Khu vực 52 thông báo tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn.

Về tình hình vi phạm, tội phạm trong 6 tháng vừa qua, Báo cáo viên đã nêu ra thực trạng và các nguyên nhân, biện pháp nhằm tăng cường kỷ luật trong toàn đơn vị; đề xuất một số giải pháp phòng ngừa vi phạm, tội phạm và nâng cao công tác quản lý, duy trì kỷ luật, bảo đảm an toàn trong thời gian tới.

Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành áp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Văn Cháng