VOV đoạt giải Nhì, Giải Báo chí Miền Đông Nam bộ lần II

Năm nay có hơn 300 tác phẩm được gửi về dự thi, cao hơn năm trước. Chất lượng các tác phẩm được đánh giá đồng đều, được đầu tư nghiêm túc, công phu, có tính dự báo cũng như đưa ra nhiều giải pháp mang tính thực tiễn... Đặc biệt một số tác phẩm thể hiện góc nhìn chuyên sâu, có tính phát hiện tốt.

Nhóm tác giả VOV tại TP.HCM đạt giải Nhì thể loại phát thanh - truyền hình (Ảnh: Nguyễn Quang)

Các tác phẩm được trao giải lần này đề cập đến những vấn đề lớn, như: phát triển kinh tế - xã hội liên Vùng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, kinh tế xanh, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm truyền tải các mô hình hay, cách làm mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, quốc phòng - an ninh,... Sự đầu tư, tâm huyết của các cơ quan báo chí được nhận định góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của từng đơn vị báo chí và khu vực.

Nhóm tác giả Đài PTTH tỉnh Bình Dương đạt giải nhất thể loại Phát thanh - Truyền hình (Ảnh: Nguyễn Quang)

Ban tổ chức đã trao 22 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu. Bên cạnh những giải thưởng ở thể loại Báo in- Báo điện tử và thể loại Video Clip trên báo Điện tử, ở thể loại phát thanh – truyền hình, ban tổ chức trao 1 giải Nhất tác phẩm: Phát thanh chuyên đề “Không thể xuyên tạc quyển sách của Tổng Bí thư về đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực” - Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương; 2 giải Nhì gồm tác phẩm: Phóng sự truyền hình 3 kỳ “Khi dự án đi trước, tái định cư...“lội nước” theo sau!” của nhóm tác giả Đài Truyền hình Đồng Nai; tác phẩm: Phóng sự phát thanh 3 kỳ “TPHCM thực hiện tăng trưởng xanh từ nhiều phía” của nhóm tác giả thuộc Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.HCM gồm: Nguyễn Thị Minh Hạnh, Nguyễn Vinh Quang, Lê Thị Lệ Hằng. 3 giải ba cũng được trao cho các nhóm tác giả thuộc Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu...

Nhóm tác giả Báo Đồng Nai đạt giải Nhất thể loại Báo in- Điện tử (Ảnh: Nguyễn Quang)

Ông Nguyễn Thanh Long, đại diện nhóm tác giả Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương chia sẻ: "Qua giải này những người làm báo chúng tôi sẽ đúc kết thêm được nhiều kinh nghiệm làm nghề. Mặc dù giải mang tính khu vực nhưng đã cho thấy sự sôi nổi của báo chí Đông Nam bộ. Các nhóm tác giả tham gia cũng phát huy hết khả năng của mình để sản xuất và truyền tải những tác phẩm chất lượng đến công chúng, thể hiện tính chiến đấu cao của báo chí...".

Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM