WHO: Giai đoạn khẩn cấp của đại dịch Covid-19 chưa kết thúc, tỷ lệ tử vong có dấu hiệu tăng trở lại

Tỷ lệ tử vong do Covid-19 có dấu hiệu tăng trở lại. (Nguồn: CNN)

Ngày 27/1, ủy ban khẩn cấp về Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhóm họp để thảo luận về việc liệu tình hình dịch Covid-19 hiện nay còn tương ứng với mức báo động toàn cầu cao nhất hay không.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, giai đoạn khẩn cấp của đại dịch vẫn chưa kết thúc, chỉ ra số người chết gia tăng và cảnh báo rằng phản ứng toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng "vẫn còn hạn chế".

Phát biểu đầu cuộc họp ông Tedros nói: "Khi chúng ta bước vào năm thứ 4 của đại dịch, chắc chắn chúng ta đang ở vị thế tốt hơn nhiều so với một năm trước, khi làn sóng Omicron lên đến đỉnh điểm và WHO đã ghi nhận hơn 70.000 ca tử vong mỗi tuần".

Theo Tổng giám đốc WHO, tỷ lệ tử vong hằng tuần đã giảm xuống dưới 10.000 ca vào tháng 10/2022 nhưng đã tăng trở lại kể từ đầu tháng 12, trong khi việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế Covid-19 ở Trung Quốc đã dẫn đến số ca tử vong tăng đột biến.

Ủy ban độc lập trên họp 3 tháng một lần để thảo luận về đại dịch và báo cáo với Tổng giám đốc WHO, người sau đó sẽ quyết định liệu Covid-19 có còn là một tình trạng khẩn cấp toàn cầu hay không.

(theo TTXVN)