Xử phạt nam thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe máy

Ngày 9/3, Công an tỉnh à Giang cho biết, sau khi tiếp nhận video từ người dân trên mạng xã hội facebook ghi lại hình ảnh của 1 nam thanh niên có các hành vi gây mất TTATGT: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, không đội mũ bảo hiểm. Công an xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với đội CSGTTT tiến hành xác minh, làm rõ và xác định nam thanh niên trên là Sùng Kiên.G, sinh năm 2009, trú tại thôn Tà Lượt, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần.

Sùng Kiên.G. tại cơ quan Công an.

Căn cứ kết quả xác minh và làm việc, Công an xã Thèn Phàng đã ra QĐXPVPHC đối với thanh niên về các hành vi trên, đồng thời xử phạt hành chính với số tiền 1.400.000 đồng đối với chủ sở hữu phương tiện (là mẹ của cháu) về hành vi giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Qua đây, Công an tỉnh Hà Giang nhắc nhở đến các bậc phụ huynh không được giao hoặc để cho con em mình điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi và phải chấp hành tốt các quy định khác theo luật GTĐB, nếu không sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video: Phạt nhóm thanh niên bốc đầu xe máy, mở loa kẹo kéo gây náo loạn

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt