10 phút tiêm meso để có làn da căng mướt ở TP.HCM

Tiêm meso hay tiêm vi điểm không phải loại thuốc. Đây là tên của một phương pháp tiêm trực tiếp dưỡng chất như HA, collagen... vào lớp trung bì dưới da để khắc phục các vấn đề của da như lão hóa, sạm màu, chảy xệ... Trong hình, kỹ thuật viên đang chuẩn bị dung dịch tiêm meso cho ca thủ thuật tiêm HA trẻ hóa da.

Từ sáng sớm, chị Lệ đã lặn lội từ Long An đến khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM để chờ tiêm meso. Người phụ nữ mong muốn tiêm HA để nâng cơ mặt, cấp ẩm và giúp da căng bóng. Tiêm meso là thủ thuật không quá khó, thời gian thực hiện nhanh nên phòng tiêm cũng rất đơn giản với 2 ghế mềm bố trí song song.

Trước khi thực hiện, da mặt cần được ủ tê khoảng 30-45 phút để giảm cảm giác đau đớn khi tiêm. Tranh thủ lúc này, chị Lệ và bác sĩ trao đổi qua về vấn đề da, cách chăm sóc sau tiêm. Người phụ nữ hồi hộp, nhắm nghiền mắt cảm nhận từng đợt ủ tê châm chích, rát ngứa trên mặt.

"Tôi không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu đến tiêm meso. Vốn đã quen với cảm giác kim đưa vào da, mỗi đợt tiêm đều khiến tôi thấy châm chích, đau nhẹ ở những mũi tiêm đầu. Sau mỗi lần tiêm, da cải thiện hẳn, đủ ẩm và căng mướt khiến tôi rất hài lòng", chị Lệ chia sẻ với Tri thức - Znews. Trong lúc này, bác sĩ Phương đang tiêm những mũi tinh chất đầu tiên vào da chị.

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thị Ngọc Phương, khoa Thẩm mỹ da, một tay đẩy ống tiêm nhẹ trên da, một tay cầm gạc lau vết máu trên mặt khách hàng. Với bác sĩ, việc tiêm meso cần phải thật nhẹ nhàng, cẩn thận, có kỹ thuật tốt để tránh tiêm nhầm vào mạch máu, gây bầm tím lên da khách hàng.

Gương mặt chị Lệ nổi lấm tấm những vết sẩn đỏ sau 10 phút tiêm HA. Vừa nhìn qua, có lẽ nhiều người thấy đáng sợ nhưng đây vốn là hiện tượng bình thường khi tiêm meso. Các vết sẩn sẽ biến mất sau vài giờ đến vài ngày sau tiêm. Làn da cũng sẽ bắt đầu có sự thay đổi, căng bóng, mướt và đàn hồi hơn sau đó vài tuần.

Sau khi tiêm meso, chị Lệ được tiếp tục được đắp mặt nạ ủ lạnh để giúp da giảm kích ứng và nhanh chóng phục hồi. Yêu cầu bắt buộc là người tiêm meso phải tránh ánh nắng trực tiếp và không sử dụng mỹ phẩm trong 24h đầu do dễ gây kích ứng cho da.

Mặc dù tiêm meso có thể xử lý các vấn đề về da như lão hóa, chảy xệ, thâm nám... và được nhiều người trẻ ưa chuộng, phương pháp này vẫn chống chỉ định với da viêm, mụn hay dị ứng với thành phần thuốc. Trong hình, cô gái có nền da mụn nặng có nguyện vọng tiêm meso nhưng bác sĩ Phương đã tư vấn và từ chối. Tình trạng mụn, viêm, sưng đỏ... sẽ có phương pháp điều trị khác sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn tiêm meso.

Khương Nguyễn - Linh Thùy