2 ca nghi nhiễm của Bình Dương có 6 ngày đi lại và làm việc ở P.Xuân An, TP.Long Khánh

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung. Ảnh: Hạnh Dung

Theo đó, 2 ca nghi nhiễm là 2 chị em gái (N.N.H. và N.N.T), 31 tuổi và 26 tuổi, ngụ Bình Chuẩn, Thuận An, tỉnh Bình Dương, là công nhân kiểm tra chất lượng, làm việc tại Công ty Vision Vina (địa chỉ Tân Uyên, Bình Dương). Ngày 16-6, 2 người này được xác định là F2 và cách ly tại nơi lưu trú do em trai ở cùng phòng được xác định là F1. Tối 16-6, em trai được xác định dương tính với SARS-CoV-2 nên 2 người này được lấy mẫu xét nghiệm nhưng không biết kết quả.

Đêm 17-6, chị H. và chị T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến ngày 18-6, cả 2 người đều có triệu chứng ớn lạnh, đau nhức các khớp, ho, đau họng. Đêm 18-6, kết quả xét nghiệm chị H. và chị T. dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện ở Bình Dương.

Kết quả điều tra truy vết cho thấy, 2 bệnh nhân có thời gian 6 ngày (từ ngày 7-6 đến 12-6) thuê trọ tại số 369 đường Thích Quảng Đức nối dài, KP.6, P.Xuân An, TP.Long Khánh để làm việc ở một cơ sở may gia công ở KP.6, P.Xuân An, TP.Long Khánh.

Nhận định có khả năng lây nhiễm dịch bệnh từ 2 ca nghi nhiễm, lực lượng chức năng của TP.Long Khánh đã xác định các mốc dịch tễ liên quan, điều tra, lập danh sách 21 người tiếp xúc gần với 2 ca nghi nhiễm, kích hoạt các phương án phòng chống dịch trên địa bàn.

21 trường hợp F1 được xác định là vợ chồng chủ cơ sở may gia công, công nhân làm việc trong cơ sở may gia công, người bán bánh mỳ, bán tạp hóa, chủ nhà trọ, người dọn phòng nhà trọ, vợ chồng, nhân viên quán súp cua đồng, nơi 2 ca nghi nhiễm đến ăn.

Những trường hợp F1 này được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm các ngày: 0, 7, 14, 21; cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 ít nguy cơ; tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca nghi nhiễm.

Hạnh Dung