AFC Asian Cup 2023: 'Nước cờ' khó đoán trước trận Việt Nam-Indonesia

HLV Philippe Troussier chỉ đạo các học trò luyện tập chiến thuật. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Huấn luyện viên Troussier có thể sẽ thay đổi nhiều vị trí ra sân trong trận Việt Nam gặp Indonesia so với trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cái tên khiến Huấn luyện viên Shin Tae Yong bên phía Indonesia bất ngờ.

Cuộc so tài với sẽ mang tính quyết định vé đi tiếp cho Đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Nếu cả hai đội hòa nhau, có thể mục tiêu tiến vào vòng loại trực tiếp sẽ cùng lúc chấm dứt với hai đại diện bóng đá Đông Nam Á.

Do đó, cả Đội tuyển Việt Nam và Indonesia nhiều khả năng sẽ chơi tấn công và trận đấu sẽ có kết quả chênh lệch thay vì 1 điểm cho mỗi bên.

Hai huấn luyện viên Tae Yong và Philippe Troussier đều bày tỏ tin tưởng đội bóng của mình có thể thắng đối thủ trong trận đấu ngày 19/1 để giành trọn 3 điểm.

Dù đội tuyển Việt Nam ở vị trí cao hơn Indonesia trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (Việt Nam hạng 94, Indonesia hạng 146) nhưng không vì thế mà Huấn luyện viên Shin Tae Yong e ngại thầy trò Huấn luyện viên Troussier.

Với Đội tuyển Việt Nam, trận gặp Indonesia vào ngày 19/1 sẽ là cơ hội cho nhà cầm quân người Pháp có thể chứng tỏ sự vượt trội của mình.

Thuận lợi rất lớn của vị huấn luyện viên này là màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu với Nhật Bản hôm 14/1 vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam tạo được niềm tin cho người hâm mộ nước nhà. Nhờ đó, thầy trò Huấn luyện viên Troussier cũng trút bỏ được nhiều áp lực trước giải đấu và giờ đây có tâm thế tự tin hơn để nỗ lực giành 3 điểm trong trận đấu sắp tới.

Huấn luyện viên Troussier cho thấy các học trò trẻ xứng đáng được trao cơ hội và điều này cũng giúp bảo toàn lực lượng cho trận đấu then chốt gặp Indonesia.

Nhật Bản là đối thủ quá tầm và Huấn luyện viên Troussier đã tính toán để không phải tung hết các cầu thủ có để đối chọi với họ.

Lúc này, những "lá bài chiến thuật" tốt của Huấn luyện viên Troussier như Quang Hải, Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Tấn Tài vẫn là điều khó đoán với đối thủ.

Việc Huấn luyện viên Troussier giấu được những quân bài quan trọng ông muốn sử dụng sẽ gây khó cho Indonesia.

Nhà cầm quân người Pháp có thể tranh thủ sự nhanh nhẹn của Văn Toàn trên hàng công. Tốc độ bứt phá của Văn Toàn, Đình Bắc có thể giúp ích cho những trung phong ở bên trong như Tuấn Hải, Văn Tùng.

Quang Hải nếu góp mặt cũng là một phương án tốt cho huấn luyện viên có thể dùng trong những tình huống đá phạt. Chân sút này cũng là một hình mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở giữa sân lẫn tiền đạo cắm.

Những đồng đội của Quang Hải tại Công an Hà Nội như Tấn Tài, Văn Thanh khi được vào sân có thể cũng kết hợp ăn ý với nhau.

Với mỗi trận đấu, Huấn luyện viên Troussier sẽ có tính toán con người và đội hình khác nhau để đương đầu với đối thủ cụ thể.

Giới chuyên môn nhận định Đội tuyển Việt Nam có thể chơi đúng với triết lý Huấn luyện viên Troussier xây dựng và đối thủ sẽ tự mắc sai lầm.

Indonesia là đội tuyển không mạnh về kỷ luật trong lối chơi và rất dễ sai lầm khi đội hình dâng cao tấn công./.

(TTXVN/Vietnam+)