Bản cập nhật của Apple sẽ kiểm tra iPhone phát hiện những hình ảnh lạm dụng tình dục ở trẻ em

(Ảnh của Mladen ANTONOV / AFP)

Cụ thể trong một tuyên bố của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Thung lũng Silicon, phần mềm điều chỉnh cho hệ điều hành của Apple sẽ giám sát hình ảnh, cho phép Apple báo cáo các phát hiện cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và Bị bóc lột.

Người đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi muốn giúp bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ săn mồi sử dụng các công cụ truyền thông để chiêu mộ và khai thác chúng, đồng thời hạn chế việc phát tán tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (gọi tắt là CSAM)."

Công nghệ mới sẽ cho phép hệ điều hành của điện thoại đối sánh ảnh lạm dụng trên điện thoại của người dùng với cơ sở dữ liệu về hình ảnh CSAM đã biết do các tổ chức an toàn trẻ em cung cấp, sau đó gắn cờ các hình ảnh đó khi chúng được tải lên iCloud, Apple cho biết.

Tính năng này là một phần của một loạt các công cụ hướng tới các thiết bị di động của Apple, theo công ty.

Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin trên iPhone của Apple cũng sẽ sử dụng máy học để nhận ra và cảnh báo trẻ em cùng cha mẹ của chúng khi nhận hoặc gửi ảnh khiêu dâm, công ty cho biết trong tuyên bố.

Và trợ lý cá nhân Siri sẽ được dạy để "can thiệp" khi người dùng cố gắng tìm kiếm các chủ đề liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em, theo công ty chia sẻ./.

(Thai PBSWorld)