Bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Thanh Oai khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao tại phiên bế mạc các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết, gồm: Nghị quyết về tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2023, phương án phân bổ tiền sử dụng đất trong kết dư ngân sách cấp huyện năm 2023;

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp.

Nghị quyết về Phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của huyện Thanh Oai; Nghị quyết về phê chuẩn cập nhật, phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2024, cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025; Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2025 của HĐND huyện Thanh Oai;

Nghị quyết về kết quả giám sát về việc thực hiện cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đã nêu trong nghị quyết số 16/NQ-HĐND ngày 12/10/2021 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm ( 2021-2025 ) của huyện Thanh Oai, trong đó trọng tâm về lĩnh vực văn hóa – xã hội; Nghị quyết về kết quả giám sát về công tác xét xử dân sự, thi hành án dân sự trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2023.

Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình phát biểu tại kỳ họp.

Đây là những nghị quyết quan trọng nhằm cụ thể hóa kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, áp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tế của huyện. Là căn cứ để các cấp, các ngành, xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo, điều hành góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024 và các năm tiếp theo.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: kỳ họp thứ 16, HĐND huyện khóa XX diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn. Các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ góp phần vào thành công của kỳ họp. HĐND huyện cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận tại tổ nhằm phát huy tối đa kinh nghiệm, trí tuệ của các đại biểu, thực chất và hiệu quả hơn trong hoạt động nghị trường. Từ đó, đánh giá những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục khả thi, phù hợp với thực tiễn của huyện.

Tại các phiên thảo luận, các đại biểu HĐND huyện đã phát biểu, tham gia trách nhiệm, cụ thể vào các nội dung trình tại kỳ họp. Các ý kiến của đại biểu đều rất sâu sắc, tâm huyết, thẳng thắn, với tinh thần đóng góp, xây dựng cao. HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết với tỷ lệ thống nhất rất cao.

Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp.

“Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện sự nghiêm túc, công khai, dân chủ, thẳng thắn, cộng đồng, trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật. Người hỏi ngắn, gọn, rõ trọng tâm vấn đề, người trả lời đi thẳng vào đúng vấn đề được chất vấn. Nhiều đồng chí với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao đã cam kết các mốc thời gian cụ thể để hoàn thành công việc. Nội dung trả lời chất vấn thẳng thắn, đúng trọng tâm, đã làm rõ vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đưa ra được các giải pháp khắc phục. Trong quá trình chất vấn và trả lời chất vấn có sự trao đổi, tranh luận, giải trình làm rõ thêm những vấn đề đại biểu quan tâm với quan điểm đi đến cùng vấn đề được chất vấn”- ông Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh.

Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 và giai đoạn 2022 – 2025, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cử tri và Nhân dân trên địa bàn huyện cần tiếp tục chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội; phấn đấu đạt được các mục tiêu phấn đấu giá trị sản xuất trên 3 lĩnh vực.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính đi đôi với tạo dựng môi trường đổi mới sáng tạo, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Xây dựng chính quyền địa phương các cấp liêm chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Ánh Ngọc