Bí quyết giúp giảm nếp nhăn rãnh cười trên khuôn mặt

Rãnh cười là đường lõm kéo dài từ 2 bên mép cánh mũi xuống khóe miệng, lộ rõ nhất khi cười. Theo ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai, giống như các nếp nhăn khác, nếp nhăn rãnh cười cũng là một biểu hiện của sự lão hóa.

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn rãnh cười xuất phát từ 2 nhóm chính:

- Nguyên nhân bên trong: Do các yếu tố như di truyền, tuổi tác, thiếu hụt collagen... Các biểu cảm lặp đi lặp lại trên gương mặt cũng góp phần làm sâu thêm rãnh cười.

- Nguyên nhân bên ngoài: Các tác động tiêu cực từ môi trường, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thói quen uống ít nước, chăm sóc da không đúng cách... có thể khiến da nhanh chóng lão hóa, tạo ra các nếp nhăn.

Để khắc phục nếp nhăn rãnh cười, bạn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây:

1. Phương pháp tự nhiên giúp hỗ trợ giảm nếp nhăn

1.1. Massage giảm nếp nhăn

Thực hiện massage có thể giúp làm mờ rãnh sâu, đồng thời thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu trên khuôn mặt. Các bước thực hiện như sau:

Dùng đầu ngón tay giữa và ngón áp út từ từ miết nhẹ từ cánh mũi hướng lên phía tai. Làm đồng thời hai bên má và lặp lại nhiều lần.
Dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt ở vị trí cánh mũi và nâng nhẹ lên 90°, lặp lại nhiều lần.
Hai lòng bàn tay chụm lại và đặt ở vị trí dọc theo sống mũi - gò má rồi kéo sang 2 bên tai.

Mỗi ngày thực hiện 3 - 5 lần, mỗi lần 5 - 10 phút bài tập này để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Massage mặt giảm nếp nhăn.

1.2. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để cấp ẩm cho da

Các nguyên liệu tự nhiên như nha đam và dầu dừa có thể cung cấp dưỡng chất và làm ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn rãnh cười.

Bạn có thể áp dụng như sau:

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt sạch.

Bước 2: Lấy nửa thìa dung dịch dầu dừa trộn với gel nha đam, trộn đều chúng lại với nhau.

Bước 3: Dùng dung dịch trên bôi lên mặt để đắp mặt nạ trong 20 phút. Có thể kết hợp massage nhẹ da mặt trong quá trình đắp mặt nạ. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

2. Can thiệp công nghệ thẩm mỹ

2.1. Căng chỉ collagen

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Oanh cho biết, căng chỉ collagen là phương pháp không cần phẫu thuật. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ đưa những sợi chỉ sinh học vào dưới da để kéo căng và nâng vùng da chảy xệ, nhờ đó giúp làm mờ nếp nhăn rãnh cười, chống chùng, nhão da.

Kỹ thuật căng chỉ collagen yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, thành công của một ca căng chỉ còn phụ thuộc vào trang thiết bị máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ.

Chỉ cần một trong số các yếu tố trên không đảm bảo, phương pháp căng chỉ collagen được cho là an toàn cũng có thể dẫn đến một số biến chứng khiến gương mặt phù nề, giảm hiệu quả làm đẹp.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở dịch vụ căng chỉ được quảng cáo với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, tại nhiều nơi không phải do bác sĩ chuyên môn thực hiện, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn căng chỉ an toàn cần tìm đến cơ sở uy tín và chất lượng.

Tiêm filler giúp làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt, khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

2.2. Tiêm filler làm đầy rãnh cười

Filler được tiêm vào bên dưới bề mặt của da để giúp làm căng và đầy da, đem lại hiệu quả trong việc giảm thiểu, xóa bỏ hay làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt, khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

Về ưu điểm, phương pháp này không xâm lấn, quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng và nhận thấy hiệu quả ngay sau tiêm. Tuy nhiên, cần thận trọng khi tiêm filler bởi áp dụng không đúng kỹ thuật khi tiêm có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, tắc mạch, thậm chí hoại tử...

Để có thể đảm bảo việc tiêm filler được an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý:

- Trang bị kiến thức cơ bản về filler và phương pháp tiêm filler. Đây là một phương pháp thẩm mỹ có hiệu quả ngắn hạn, không kéo dài vĩnh viễn.

- Lựa chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện với một đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn.

- Biết rõ những thông tin về chất làm đầy được sử dụng. Tuyệt đối không dùng filler không có tem nhãn hay nhãn mác không còn nguyên vẹn, hoặc đã được mở sẵn, không còn nguyên trong ống tiêm.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 tư thế yoga hỗ trợ giải độc gan | SKĐS

Minh Tâm