Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ thăm hai đối tác chiến lược ở châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh bắt đầu chuyến thăm châu Âu từ ngày mai, 9/10. (Nguồn: Free Press Journal)

Thông cáo ngày 8/10 của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Bộ trưởng Rajnath Singh sẽ thăm Italy và Pháp từ ngày 9-12/10 nhằm mở rộng hợp tác chiến lược song phương và tìm hiểu khả năng hợp tác công nghiệp để cùng phát triển khí tài quân sự hạng nặng.

Chuyến thăm Italy diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Ấn Độ và Italy được nâng lên thành đối tác chiến lược vào tháng 3/2023 trong chuyến thăm của Thủ tướng Giorgia Meloni tới New Delhi.

Tại thủ đô Rome, Bộ trưởng Singh sẽ có cuộc hội đàm sâu rộng với người đồng cấp Italy Guido Crisetto.

Ấn Độ và Pháp gần đây đã kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác chiến lược. Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, cả hai nước đều có mối quan hệ quốc phòng song phương sâu rộng, bao gồm cả hợp tác công nghiệp quan trọng. Ấn Độ đang xem xét mua 26 máy bay chiến đấu Rafale M từ Pháp cho tàu sân bay nội địa đầu tiên của Hải quân nước này, INS Vikrant nặng 45.000 tấn.

Tại thủ đô Paris, Bộ trưởng Singh sẽ tham dự cuộc đối thoại quốc phòng Ấn Độ-Pháp thường niên lần thứ 5 với người đồng cấp Sebastian Lecornu.

Ở cả Rome và Paris, Bộ trưởng Singh cũng sẽ tương tác với các CEO của ngành công nghiệp quốc phòng và các đại diện cấp cao để thảo luận về những cơ hội hợp tác công nghiệp tiềm năng. Tiềm năng phát triển chung các nền tảng quân sự sẽ là một phần trong các cuộc thảo luận của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ấn Độ ở hai nước trên.

(theo Hindustan Times)

Hồng Phúc