Chết cười với loạt linh vật từng xuất hiện tại Việt Nam

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội có nhiều ý kiến bàn tán xôn xao về cặp rồng được tạo nên từ cây xanh trên đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) giao nhau với đại lộ Lênin. Nhiều ý kiến cho rằng, phần đầu rồng chưa đẹp, thiết kế "lúc giống rắn, lúc giống lươn". Ông Phan Xuân Bảo - Giám đốc Công ty cổ phần công viên cây xanh TP Vinh cho biết cặp rồng bằng cây này được tạo hình từ nhiều năm trước chứ không phải đến năm 2024 mới có, sở dĩ gần đây được chú ý vì thời điểm gần tết Giáp Thìn.

Tiếp thu ý kiến từ dư luận, Công ty cổ phần công viên cây xanh TP Vinh đã tổ chức cắt tỉa, trang trí lại 2 con rồng bằng cây nói trên. Sau khi cặp rồng cây được chỉnh trang, có nhiều ý kiến cho rằng tính thẩm mỹ của cặp linh vật rồng đã được nâng cao, có nhiều người đến đây tạo dáng, chụp ảnh.

Hình ảnh linh vật rồng chào mừng năm 2024 tại Aeon mall Tân Phú (quận Tân Phú, TP HCM) đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận về nhiều lời khen chê. Linh vật rồng được treo tại sảnh lớn của trung tâm thương mại này có màu sắc ấn tượng với màu đỏ, xanh làm chủ đạo. Các chi tiết như râu, vảy được thể hiện tỉ mỉ, phần thân rồng có dáng bay rất uyển chuyển. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng chê rằng biểu cảm giận dữ thể hiện trong đôi mắt rồng trông hơi đáng sợ. Trong khi đó, nhiều người khác nhận xét, biểu cảm này phù hợp với loài vật thần thoại có sức mạnh và quyền năng phi thường này.

Hình ảnh linh vật rồng uốn lượn như đang bay trên đầu đường Hồ Văn Cổng, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương đang tạo nên sự tò mò đối với người dân. Chất liệu làm nên linh vật này là từ những chiếc lu đựng nước dân dã vừa mang nét đẹp thân thuộc vừa tạo nên sự độc đáo cho tác phẩm. Được biết, mỗi con rồng có chiều dài 29m, mình rồng được lắp ghép từ 40 chiếc lu sành lớn nhỏ, riêng đầu rồng thực hiện từ chất liệu composite. Tuy nhiên, nhiều người khi nhìn thấy cảm thấy nực cười vì thân rồng giông thân của con rết.

Những linh vật rồng trên được đặt trong khuôn viên vui chơi giải trí của một doanh nghiệp ở xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi hình ảnh những linh vật rồng xuất hiện, đăng tải trên một số trang mạng xã hội đã gây "bão" mạng. Đại đa số cho rằng linh vật rồng được tạo hình trông xấu khi nó có thân hình không cân đối nhìn giống như thân hình một con lươn, trong khi đầu rồng trông thô, đuôi rồng nhìn như đuôi cá hố (một loại cá biển).

Không chỉ năm nay, các năm trước nhiều linh vật được tạo hình cũng khiến nhiều người buồn cười. Mèo ở công viên Thống Nhất, Hà Nội mang khuôn mặt ngơ ngác.

Mèo lực sĩ cực ngầu của tỉnh Bến Tre.

Mèo Tiền Giang được làm từ rơm rạ ép trông có vẻ khá lạ mắt. Tuy nhiên, cấu tạo khuôn mặt chú mèo khiến dân tình phải thắc mắc không biết đây là mèo hay chuột. Dù nhận được nhiều lời chê bai "nhan sắc" từ cộng đồng mạng, nhưng một số khác lại khá thích thú với khuôn mặt "ngốc nghếch" của linh vật mèo này.

Nhìn linh vật hổ này gây gò, suy dinh dưỡng.

Những chú trâu vàng có vẻ khá hoảng hốt.

Nhiều người đã tranh cãi kịch liệt về linh vật này, không rõ là lợn hay trâu?

Nếu con chuột nào nhìn cũng hài hước như thế này thì chắc chắn thế giới không còn người sợ chuột nữa.

Một linh vật chân thật nhất từ trong danh sách này. Để cho rực rỡ sắc xuân thì người ta đã trang trí thêm cho chú ta một bộ lông màu lửa.

Khi bạn được giao đắp tượng lợn nhưng lại đam mê các siêu anh hùng. Xin giới thiệu với các bạn Spider Pig, Super Pig và Iron Pig!

Xem thêm video: Xôn xao thân hình khác thường của linh vật mèo ở Hà Nội.

Gia Đạt