Chi 300 triệu đồng bọc răng sứ, người đàn ông phải nhổ toàn bộ răng thật

Ảnh minh họa.

Thông tin từ thạc sĩ, bác sĩ Đoàn Vũ, Giám đốc chuyên môn nha khoa Dr. Care cho biết, bệnh nhân Nguyễn Phi T. (53 tuổi, ngụ Bình Phước) đến khám trong tình trạng bị viêm xương hàm trầm trọng và viêm nướu.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện toàn bộ răng thật của anh T. đã bị mài nhọn, hư hại và không có cách cứu chữa nên buộc phải nhổ bỏ, tháo cầu răng sứ và không được dùng lại.

Theo chia sẻ của bệnh nhân., anh bị hô bẩm sinh, men răng bị váng úa, nụ cười kém thẩm mỹ nên anh rất thiếu tự tin mỗi khi cười.

Khi nghe bạn bè chia sẻ làm răng sứ có thể cải thiện được hàm răng hô bẩm sinh và vàng úa của mình, anh T. đã quyết định đi bọc sứ hai hàm răng, nhưng hậu quả sau đó thì anh không thể lường trước được.

Bệnh nhân cũng cho hay, anh đã phải bỏ ra 300 triệu đồng để làm lại hàm răng nhưng chỉ cần nhai nhẹ là cũng thấy đau nhức, ăn uống không thoải mái, thức ăn không được nghiền nát.

Mỗi lần có ai hỏi tới hàm răng, bệnh nhân đều thấy buồn tủi và thấy tiếc tiền. Chỉ sau 5 tháng làm răng anh T. đã bị sụt 10kg và thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ.

Thậm chí, nhiều đêm không ngủ được, anh T. phải tìm đến thuốc ngủ, bị stress và có lần anh T. còn có ý định tự tử vì nghĩ rằng sống mà không ăn uống được gì thì sống làm gì.

Bác sĩ Đoàn Vũ cho biết, bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng vì chức năng thẩm mỹ, tuy nhiên nó để lại những biến chứng nguy hiểm.

Để bọc hay bắc cầu răng sứ phải mài nhỏ những chiếc răng thật. Việc mài răng quá mức cho phép sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến răng gốc.

Gắn răng sai quy cách và vật liệu nha khoa kém chất lượng sẽ gây biến chứng cho răng như viêm nướu, tụt nướu răng, ê buốt, chết tủy răng, viêm xương răng....

Theo khuyến cáo của bác sĩ, những người mong muốn thẩm mỹ hay trồng răng cần lựa chọn những bệnh viện, cơ sở trồng răng uy tín, đặc biệt với những người mất răng, gặp khó khăn trong ăn nhai có thể lựa chọn trồng răng implant.

Đây là phương pháp phục hồi răng đã mất an toàn, tiên tiến nhất thế giới hiện nay.