Clip: 2 trực thăng quân sự va vào nhau khiến 10 người thiệt mạng

Toàn bộ 10 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Malaysia lúc 9h30 sáng 23/4 giờ địa phương.

Vụ việc xảy ra trong một buổi diễn tập tại căn cứ hải quân ở bang Perak, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 160 km nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập hải quân vào tháng 5.

Vụ tai nạn liên quan đến một máy bay trực thăng hoạt động hàng hải AW139, với bảy thành viên phi hành đoàn và một chiếc Fennec hạng nhẹ của hải quân, với ba thành viên phi hành đoàn.

Đoạn phim một chiếc trực thăng va cánh quạt vào chiếc còn lại. Các bộ phận của hai chiếc trực thăng được nhìn thấy rơi xuống đất. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, dập tắt ngọn lửa. Những gì còn lại là một đống kim loại cháy đen và biến dạng cùng các bộ phận động cơ lộ ra ngoài. Cả 10 người được cho là đã chết tại hiện trường.

Một trong những chiếc trực thăng bị rơi tại khu liên hợp thể thao trong căn cứ hải quân (Ảnh: ViralPress)

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ kiểm tra hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: AP)

"Tất cả các nạn nhân được xác nhận đã chết tại chỗ", hải quân cho biết trong một tuyên bố và cho biết thêm rằng hài cốt đã được gửi đến bệnh viện để xác định danh tính.

Bộ trưởng Quốc phòng Mohamed Khaled Nordin cho biết các nỗ lực đang được tiến hành để xác minh danh tính của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, tất cả đều dưới 40 tuổi.

Truyền thông địa phương đưa tin chiếc AW139 đã rơi xuống khu liên hợp thể thao ở căn cứ, trong khi chiếc Fennec đâm vào một bể bơi gần đó.

Hải quân cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Hải Vân (Theo Metro)