Đóng cửa 37 siêu thị, cửa hàng Vinmart có liên quan dịch tễ các F0

Hàng hóa bày bán tại siêu thị VinMart. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN

Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga là nhà cung cấp thịt cho một số siêu thị, cửa hàng của VinCommerce tại Hà Nội và Hưng Yên.

Trong đêm 1/8, VinCommerce đã yêu cầu nhân viên toàn hệ thống tại khu vực Hà Nội khai báo y tế.

Các trường hợp có tiếp xúc với các F0 theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) được yêu cầu tự cách ly lập tức và các cửa hàng cũng tạm ngừng hoạt động để rà soát người tiếp xúc với F0 và chỉ được mở cửa trở lại khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Đến 13h chiều 2/8, doanh nghiệp này xác định có 8 siêu thị VinMart, 15 cửa hàng tiện ích VinMart+ phải rà soát y tế do liên quan tới các ca F0 của nhà cung cấp Thanh Nga. Trong đó, 8 siêu thị VinMart tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàng Mai và Long Biên. Còn 15 cửa hàng VinMart +, gồm 8 cửa hàng tại Hà Nội, tập trung tại quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. 7 cửa hàng VinMart+ còn lại tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

VinCommerce công bố các siêu thị VinMart có yếu tố dịch tễ từ Công ty thực phẩm Thanh Nga

Đến cuối ngày 2/8, đại diện VinCommerce cho biết có thêm 14 cơ sở khác, nâng tổng số siêu thị/cửa hàng tiện lợi VinMart, VinMart+ phải đóng cửa vì liên quan ca nhiễm lên 37.

Hiện Vincommerce đang có hệ thống với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước. Một ngày tại 1 siêu thị Vinmart ở Hà Nội có từ 1.300 -1.500 khách hàng ra vào mua sắm. 2 nhân viên bảo vệ thường xuyên nhắc nhở khách hàng khai báo y tế và rửa tay./.

VNews