Đường Quảng Ngãi (QNS) chia cổ tức 20% bằng tiền mặt

QNS đạt kỷ lục về doanh thu cũng như phần trăm chia cổ tức trong năm ngoái

Năm 2023, lần đầu tiên chia cổ tức bằng tiền mặt lên đến 40%, lập kỉ lục trong 10 năm trở lại đây. Đây không chỉ là tin vui cho cổ đông, mà còn là minh chứng cho sự phát triển lớn mạnh của Đường Quảng Ngãi.

Đối với chứng khoán chưa lưu ký, cổ đông có thể nhận cổ tức tại Phòng TCKT Công ty hoặc các đơn vị, phòng ban trực thuộc. Để nhận cổ tức từ chứng khoán lưu ký, cổ đông sở hữu làm thủ tục tại các Thành viên lưu ký nơi mở tài khoản lưu ký.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, QNS ghi nhận doanh thu thuần hơn 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận ròng gần 2.200 tỷ đồng. Đây là mức tăng trưởng đột phá so với năm 2022, đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử hoạt động 20 năm của công ty.

Điểm sáng trong bức tranh kinh doanh của Đường Quảng Ngãi năm 2023 là mảng đường. Nhờ giá đường tăng cao trên thị trường quốc tế và trong nước, cùng với nỗ lực mở rộng thị trường, sản lượng tiêu thụ đường của công ty tăng 73%, đạt hơn 300.000 tấn. Doanh thu từ mảng đường tăng 104%, góp phần đáng kể vào kết quả chung của doanh nghiệp.

Bên cạnh mảng đường, các sản phẩm khác như điện, sữa đậu nành, nước khoáng, bia, bánh kẹo... cũng ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Nhờ áp dụng các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả, lợi nhuận từ các sản phẩm này vẫn được duy trì ở mức xấp xỉ cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm của CTCP Đường Quảng Ngãi

Dự kiến trong năm 2024, QNS sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ đồng, giảm lần lượt 14% và 39% so với năm trước, nhưng vẫn là con số ấn tượng trong ngành.

Ngoài ra, theo báo cáo từ , QNS cũng có kế hoạch phát hành hơn 10,7 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 3% số cổ phiếu đang lưu hành. Đây là một động thái nhằm khích lệ nguồn nhân lực nội bộ và tạo động lực cho sự phát triển của công ty.

Thảo Nhi