Hải Dương đưa hai bệnh viện dã chiến vào hoạt động

Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được khẩn trương thực hiện tại tất cả các khu dân cư phát hiện có bệnh nhân mắc Covid- 19.

Hai bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại tỉnh Hải Dương đã được thiết lập và đưa vào sử dụng trong chiều và đêm 29-1. Bệnh viện dã chiến còn lại sẽ được thiết lập tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương.

Với sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, lực lượng quan đội, và đội ngũ sinh viên ngành y, trong đêm 29-1, tỉnh Hải Dương đã thiết lập xong Bệnh viện dã chiến tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, có quy mô 150 giường bệnh sẵn sàng điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19. Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, các dụng cụ sinh hoạt cần thiết, bảo đảm điều kiện tốt nhất để điều trị.

Như vậy, cùng với bệnh viện dã chiến được thiết lập vào chiều 29-1, tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, Hải Dương đã thiết lập xong hai bệnh viện dã chiến, với tổng số 350 giường bệnh.

Cũng trong chiều 29-1, toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Nam Sách.

QUỐC VINH