Hải Phòng: Gần 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ

Tại địa bàn các quận, huyện các lãnh đạo TP đã động viên và đề nghị các thanh niên, tân binh ưu tú của thành phố thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân trong thời hạn phục vụ tại ngũ ở đơn vị; phát huy truyền thống của quê hương là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, xứng đáng với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy tặng hoa, thăm hỏi các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Chúc mừng và động viên tân binh, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy tặng hoa, thăm hỏi các tân binh, đồng thời mong muốn các chiến sĩ trẻ nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân để rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tại huyện An Dương được giao chỉ tiêu 281 công dân, trong đó có 256 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 25 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn công dân có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2024, trong đó có 11 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 34 công dân trúng tuyển có trình độ cao đẳng, đại học; quận Đồ Sơn có 75 thanh niên ưu tú quận Đồ Sơn phấn khởi, tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Thủy Nguyên tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024

Đợt này, quận Ngô Quyền có 115 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ và 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Quận Dương Kinh có 76 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Năm 2024, quận Lê Chân có 167 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp và các ban, nghành đoàn thể quận đã thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt; tốt nghiệp Đại học, cao đẳng là 26 công dân, có 25 công dân viết đơn tình nguyện...

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ giao nhận quân năm 2024 trên địa bàn TP đã diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm nhanh gọn, trang trọng, ý nghĩa, an toàn, thấm đượm tình quân dân, tạo khí thế sôi nổi, thực sự trở thành ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Vĩnh Quân