HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác lập và quản lý đầu tư công tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cùng dự có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Thị Diễm Quỳnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở tiếp và làm việc với đoàn.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc ghi nhận những kết quả mà Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt được trong công tác lập và quản lý đầu tư côngTheo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên lĩnh vực đầu tư công được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện và xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2023 đạt ở mức cao, đạt 99,2% kế hoạch.

Sở cũng thực hiện hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH đã được Thủ tướng Chính phủ giao;... Bên cạnh đó, tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định.

Qua buổi giám sát, nội dung báo cáo, ý kiến giải trình của lãnh đạo Sở và các phòng, ban chuyên môn trực thuộc đã cơ bản làm rõ được những vấn đề mà đoàn giám sát đặt ra, làm cơ sở để đoàn làm việc với các sở, ngành liên quan và UBND tỉnh.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc ghi nhận những kết quả mà Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt được trong công tác lập và quản lý đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025.

Bà đề nghị, Sở tiếp tục rà soát, tổng hợp các quy định vướng mắc, bất cập về đầu tư công để tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan nhằm hoàn thiện pháp lý, khắc phục các bất cập, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật,...

Đồng thời, Sở tăng cường quản lý đầu tư công, chú trọng nâng cao hiệu quả công tác chuẩn bị đầu tư; chú trọng công tác theo dõi, đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cụ thể./.

Thanh Mỹ