Hoàng Mai hoàn thành và hoàn thành vượt mức 18/18 chỉ tiêu kế hoạch

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Quận ủy Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, các nhiệm vụ có tính chiến lược phát triển quận, thi đua lập thành tích cao chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003 - 25/11/2023) và đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Quận đã hoàn thành mục tiêu tổng quát năm 2023, ước hoàn thành và hoàn thành vượt mức 18/18 chỉ tiêu kế hoạch (11/18 chỉ tiêu vượt và 7/18 chỉ tiêu hoàn thành). Tăng trưởng kinh tế quận ước thực hiện năm 2023 tăng 10,74%, vượt kế hoạch đề ra (10,5%). Thu ngân sách nhà nước ước đạt 105,15% dự toán. Chỉ tiêu giảm nghèo năm 2023 đạt 200% kế hoạch, quận đã chính thức xóa 100% hộ nghèo trên địa bàn.

Quận đã tổ chức thành công các hoạt động và Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận. Quận đã hoàn thành và tổ chức gắn biển 8 công trình chào mừng 20 năm thành lập quận, tăng cường triển khai 8 dự án giao thông trọng điểm; hoàn thành phê duyệt dự án 4 trường học...

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Trong công tác xây dựng Đảng, năm 2023, Quận ủy Hoàng Mai đã ban hành Quyết định kết nạp được 228 đảng viên mới, đạt 108,5% chỉ tiêu được giao; kết nạp 8 quần chúng là học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn - là đơn vị đứng thứ 2/30 quận, huyện, thị xã về số lượng kết nạp Đảng là học sinh. Dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận đã tổ chức lễ kết nạp cho 20 quần chúng ưu tú của Đảng bộ quận. Quận ủy đã thực hiện 3 cuộc kiểm tra (vượt kế hoạch 1 cuộc) và 1 cuộc giám sát đối với 49 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 13 đảng viên.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ.

Trong đó, thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Cùng với đó, tập trung lãnh đạo các công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 5, nhiệm kỳ 2025-2030... Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đồng chí Quận ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND quận sâu sát cơ sở, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đặc biệt, quận Hoàng Mai triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành dự toán thu ngân sách quận năm 2024 được thành phố giao và HĐND quận quyết nghị. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các ô đất chưa thực hiện được trong năm 2023 đặc biệt là ô đất tại Tây Nam Linh Đàm - phường Hoàng Liệt; rà soát các ô đất đủ điều kiện để xây dựng kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024...

Trong quý I-2024, sẽ khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp khai giảng năm học mới 2024-2025 đối với 4 trường học tại phường Hoàng Liệt mà thành phố quan tâm, tạo điều kiện đầu tư; triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông quan trọng của thành phố và quận...

Đồng chí Nguyễn Xuân Linh đề nghị, trước mắt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc chăm lo Tết cho nhân dân để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, nhà nhà, người người đều có Tết trong không khí vui tươi, an lành, hạnh phúc.