Hơn 1,7 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú tại Đồng Nai

Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan phát biểu định hướng hoạt động tại hội nghị. Ảnh: My Ny

Trong 6 tháng đầu năm, ngành VHTTDL thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh. Các hoạt động văn hóa, ể thao, du lịch và gia đình được triển khai, nhân rộng, lan tỏa những tấm gương điển hình.

Trên lĩnh vực du lịch, lượng khách đến tham quan và lưu trú tại Đồng Nai đạt hơn 1,7 triệu lượt (trong đó khách quốc tế hơn 50 ngàn lượt) tăng 15%. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 1,1 ngàn tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện lãnh đạo thành phố Biên Hòa đề xuất ý kiến tại hội nghị. Ảnh: My Ny

Tại hội nghị, các địa phương đã đề xuất và kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến khó khăn trong vận hành các thiết chế văn hóa; vướng mắc trong việc cho thuê/mượn tại thiết chế và các hoạt động phát triển du lịch; có hướng dẫn cho địa phương xử lý tình trạng loa kẹo kéo, gây tiếng ồn ở khu dân cư…

Trong 6 tháng cuối năm 2024, ngành VHTTDL tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phong phú, đa dạng phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân. Tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính của sở, đặc biệt tập trung vào rà soát và đơn giản hóa các thủ tục hành chính; đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, liên ngành trên địa bàn tỉnh.

My Ny